Số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến ở Hàn Quốc vì biến thể Delta

Thứ Sáu, 02/07/2021 12:22  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-7, Reuters đưa tin các trường hợp nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc đã tăng đột biến khi biến thể Delta của coronavirus lan rộng

Các quan chức cho biết số ca nhiễm coronavirus hàng ngày của Hàn Quốc lên đến 800 trường hợp vào hôm 1-7, cao nhất trong gần 6 tháng, do biến thể Delta của virus rất dễ lây lan, các quan chức cho biết.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã báo cáo 826 trường hợp nhiễm, tăng từ 762 trường hợp một ngày trước đó và cao nhất kể từ ngày 7-1 khi đất nước phải vật lộn với làn sóng nhiễm thứ ba của COVID-19.

Dữ liệu của KCDA cho thấy gần 81% trong số 765 trường hợp lây truyền tại địa phương đến từ thủ đô Seoul và các vùng lân cận.

Chính phủ cho biết họ sẽ nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội bắt đầu từ tháng này khi các trường hợp mắc mới hàng ngày dao động quanh mức 500 người và tiến độ tiêm chủng tăng nhanh.

Số ca nhiễm Covid-19  ở Hàn Quốc tăng vọt - Ảnh: Reuters

Nhưng vài ngày trước khi các giới hạn về di chuyển được nới lỏng, số ca nhiễm tăng vọt và chính quyền ở Seoul và các khu vực lân cận đã gia hạn các hạn chế thêm một tuần nữa đến ngày 7-7.

Giới chức đã khuyến cáo người dân tiếp tục đeo khẩu trang trong nhà và hạn chế ra ngoài khi không cần thiết ngay cả khi quá trình tiêm chủng đang tiến triển.

Giới chức đặc biệt lo ngại về một đợt bùng phát mới bắt nguồn từ một học viện Anh ngữ ngay bên ngoài thủ đô, với ít nhất 242 trường hợp nhiễm.

Biến thể Delta được phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ đã dẫn đến sự gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm Covid-19 trên toàn cầu, trở thành biến thể phổ biến thứ hai ở Mỹ và khiến Anh phải trì hoãn việc mở cửa trở lại một tháng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang