Nga tập trận bắn đạn thật trên Biển Đen “dằn mặt” Mỹ - Ukraine

Thứ Năm, 01/07/2021 18:18  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-7, Reuters đưa tin các tàu chiến Nga đã thực hiện một cuộc tập trận bắn đạn thật trên Biển Đen.

Động thái của Nga diễn ra khi Ukraine và các nước thành viên khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tổ chức diễn tập quân sự trong cùng một khu vực.

Các cuộc tập trận có tên Sea Breeze, do Ukraine và Mỹ dẫn đầu được tổ chức sau khi căng thẳng giữa NATO và Moscow gia tăng sau khi Nga vào tuần trước cho biết họ đã bắn cảnh cáo và thả bom vào đường đi của một tàu chiến Anh trên Biển Đen.

London cho biết họ không công nhận lãnh hải gần bán đảo mà Nga sáp nhập từ Ukraine vào năm 2014. Moscow đã kêu gọi hủy bỏ cuộc tập trận Sea Breeze trước khi nó bắt đầu và Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ sẽ phản ứng để bảo vệ an ninh quốc gia nếu cần thiết.

Nga tổ chức tập trận bắn đạn thật trên Biển Đen - Ảnh: ET

Hạm đội Biển Đen của Nga cho biết trong một tuyên bố hôm 1-7 rằng các thủy thủ đoàn của hai tàu đổ bộ lớn đã bắn đạn thật vào các mục tiêu trên biển và trên không ở Biển Đen.

Cuộc diễn tập diễn ra hai ngày sau khi Nga thử nghiệm hệ thống phòng không ở Crimea.

Trong các bình luận riêng biệt, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đang theo dõi một tàu khu trục nhỏ của hải quân Ý sau khi nó đi vào Biển Đen hôm 1-7, Interfax đưa tin.

Cuộc tập trận Sea Breeze 2021 sẽ kéo dài hai tuần và có sự tham gia của khoảng 5.000 nhân viên quân sự từ NATO và các đồng minh khác, cùng khoảng 30 tàu và 40 máy bay, với tàu khu trục tên lửa USS Ross của Mỹ và lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ tham gia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang