Mỹ-Ukraine bắt đầu tập trận chung trên Biển Đen bất chấp Nga phản đối

Thứ Hai, 28/06/2021 15:34  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-6, Reuters đưa tin Ukraine và Mỹ sẽ bắt đầu cuộc tập trận quân sự chung với hơn 30 quốc gia trên Biển Đen và miền nam Ukraine bất chấp lời kêu gọi của Nga hủy bỏ cuộc tập trận.

Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014 và nói rằng đây là lãnh thổ của Nga, nhưng bán đảo này được một số nước lớn công nhận là một phần của Ukraine.

Đại sứ quán Nga tại Washington tuần trước đã kêu gọi hủy bỏ cuộc tập trận và Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ sẽ phản ứng nếu cần thiết để bảo vệ an ninh quốc gia của mình.

Cuộc tập trận Sea Breeze 2021 sẽ kéo dài hai tuần và có sự tham gia của khoảng 5.000 nhân viên quân sự từ khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các đồng minh khác, cùng khoảng 30 tàu và 40 máy bay. Tàu khu trục trang bị tên lửa Mỹ USS Ross và Thủy quân lục chiến Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận lần này.

Mỹ - Ukraine bắt đầu tập trận chung trên Biển Đen - Ảnh: Ukraine's Ministry of Defense

Ukraine cho biết mục tiêu chính của cuộc tập trận là nhằm lấy kinh nghiệm trong các hoạt động gìn giữ hòa bình và an ninh đa quốc gia.

Quan hệ giữa Nga – Ukraine căng thẳng sau khi Nga chiếm Crimea và do Nga ủng hộ cuộc nổi dậy ly khai ở miền đông Ukraine.

Căng thẳng lại gia tăng trong năm nay khi Nga tăng cường binh lính ở biên giới với Ukraine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang