Khoảng 159 người vẫn còn mất tích trong vụ sập chung cư ở Florida

Thứ Bảy, 26/06/2021 12:01  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-6, Reuters đưa tin khoảng 159 người vẫn chưa được tìm thấy sau khi một tòa chung cư gần thành phố Miami, bang Florida (Mỹ) bất ngờ đổ sụp một phần.

Các gia đình đang bám víu vào hy vọng khi các đội tìm kiếm và cứu hộ đang đào bới đống xà bần tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu nào của sự sống.

Số người chết chính thức từ thảm họa xảy ra hôm 24-5 chắc chắn sẽ tăng lên khi lực lượng cứu hộ chiến đấu với khói, lửa và tình trạng bấp bênh của đống đổ nát để giải cứu các nạn nhân.

Mặc dù viễn cảnh có vẻ ảm đạm, với một phần của tòa nhà đổ xếp chồng lên nhau như những chiếc bánh kếp, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm với hy vọng rằng vẫn tìm được người sống sót.

Nhưng số lượng người không được tìm thấy vẫn không đổi trong suốt cả ngày, có nghĩa là lực lượng cứu hộ đã không tìm thấy bất kỳ thi thể hoặc người sống sót nào.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Reuters

Với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ, máy ảnh và sóng siêu âm, các nhóm đã làm việc cật lực.

Các đội cứu hộ từ Mexico và Israel đã đến để giúp giải cứu ở địa phương, nhiều người trong số họ cũng từng đến các địa điểm xảy ra thảm họa trên khắp thế giới.

Các quan chức cho biết bên dưới mặt đất, những người cứu hộ đi vào đống xà bần qua hầm đậu xe để tìm kiếm những người sống sót bất chấp việc đôi khi bị các mảnh vỡ rơi trúng.

Trưởng nhóm Cứu hộ - Andy Alvarez, kể lại rằng đội của ông đã từng kéo một bé gái ra khỏi đống xà bần do động đất ở Haiti sau 8 ngày.

"Bạn phải có hy vọng. Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để đưa thành viên gia đình bạn còn sống ra ngoài" - Alvarez nói trên CNN.

Thảm họa xảy ra vào sáng sớm hôm 24-5 khi nhiều người đã ngủ say.

Đoạn video do camera an ninh ghi lại cho thấy toàn bộ một bên của tòa nhà đột nhiên bị gập làm hai phần rồi đổ sập.

Vẫn còn 159 người mất tích sau vụ việc - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang