Nga bắn, thả bom cảnh cáo tàu khu trục của Anh gần Crimea

Thứ Tư, 23/06/2021 20:12  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-6, Reuters dẫn thông tin từ chính quyền Nga cho biết họ đã bắn cảnh cáo một tàu khu trục Anh đang đi trên Biển Đen ngoài khơi bán đảo Crimea mà Nga sáp nhập từ Ukraine trước đó.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết không có phát súng cảnh cáo nào của Nga được bắn vào tàu HMS Defender của Hải quân Hoàng gia Anh, con tàu đi vào Biển Đen hồi đầu tháng này trái với tuyên bố của Moscow.

Ngoại trưởng Ukraine - Dmytro Kuleba trong khi đó đã lên án Nga, nói rằng vụ việc cho thấy "các chính sách gây hấn và khiêu khích" của Nga ở Biển Đen và Biển Azov gần đó đã tạo thành một "mối đe dọa liên tục đối với Ukraine và các đồng minh". Trong một dòng tweet, ông kêu gọi NATO hợp tác với Ukraine ở Biển Đen.

Nga đã sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine vào năm 2014 và coi các khu vực xung quanh bờ biển của bán đảo là vùng biển của Nga. Các nước phương Tây trong khi đó coi bán đảo này là một phần của Ukraine và bác bỏ yêu sách của Nga đối với các vùng biển xung quanh nó.

Tàu chiến Anh - HMS Defender - Ảnh: Reuters

Hãng tin Interfax dẫn thông tin từ Bộ quốc phòng Nga cho biết tàu chiến Anh “đã rời vùng nước của Nga rất nhanh sau đó sau khi xâm nhập vào trong khoảng 3km". 

Nga cho biết cuộc đối đầu xảy ra gần Mũi Fiolent, một địa danh trên bờ biển phía nam của Crimea gần cảng Sevastopol, trụ sở của hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga.

"Tàu khu trục Anh đã được cảnh báo rằng vũ khí sẽ được sử dụng nếu nó xâm phạm biên giới của Liên bang Nga. Nó đã không phản ứng với cảnh báo" – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra một máy bay ném bom của Nga đã thả 4 quả bom phân mảnh có sức công phá lớn xuống biển chặn đường đi của tàu khu trục Anh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang