Singapore bỏ tù 30 năm người phụ nữ gây ra "vụ án mạng tồi tệ nhất đất nước"

Thứ Ba, 22/06/2021 15:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-6, AFP đưa tin một người phụ nữ Singapore bỏ đói, hành hung và cuối cùng giết người giúp việc nhà của mình đã bị toà án nước này kết án 30 năm tù.

Thẩm phán mô tả vụ án là "một trong những vụ án mạng tồi tệ nhất của đất nước".

Singapore – thành phố giàu có là nơi sinh sống của khoảng 250.000 lao động giúp việc nhà, hầu hết đến từ các nước Châu Á nghèo hơn với những câu chuyện về việc bị chủ ngược đãi phổ biến trong những năm gần đây.

Nhưng vụ ngược đãi đối với Piang Ngaih Don, 24 tuổi, quốc tịch Myanmar, đặc biệt khủng khiếp và được ghi lại trên hệ thống camera quan sát được lắp đặt trong nhà của gia đình. Người lao động này đã bị chủ giẫm đạp, bóp cổ, dùng chổi đánh và đốt bằng sắt, theo các tài liệu của tòa án.

Ngaih Don đã chết vào tháng 7-2016 sau khi bị bà chủ của cô, Gaiyathiri Murugayan liên tục hành hung trong vài giờ.

Gaiyathiri, 41 tuổi, đã nhận tội vào tháng 2 với 28 tội danh, bao gồm cả tội giết người. 87 tội danh khác đã được tính đến khi tuyên án.

Bà chủ dã man này đã xuất hiện tại tòa hôm 22-6, đeo kính và đeo khẩu trang đen, ngồi im lặng, nhắm mắt và cúi đầu khi thẩm phán đọc quyết định của mình.

Vụ án người giúp việc bị giết dã man đã gây chấn động Singapore thời gian qua - Ảnh: AFP

Sau khi nghe thêm một lời kêu gọi giảm nhẹ do Gaiyathiri đệ trình nhằm tránh bản án chung thân mà công tố yêu cầu, thẩm phán See Kee Oon đã kết án bà 30 năm tù kể từ ngày bị bắt vào năm 2016.

Thẩm phán nêu rõ: "sự tàn nhẫn khủng khiếp của hành vi kinh khủng của bị cáo" trong bản án của mình và nói thêm rằng vụ án đã tạo ra "sự phẫn nộ của xã hội và sự ghê tởm" đối với tội ác này.

Nhưng xét đến chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế của bị cáo và chứng trầm cảm mà bà phát triển trong khoảng thời gian sinh con, thẩm phán cho biết ông không nghĩ rằng án tù chung thân là "công bằng và phù hợp".

Người giúp việc được Gaiyathiri và chồng bà, một cảnh sát, thuê vào năm 2015 để giúp chăm sóc con gái bốn tuổi và con trai một tuổi của họ.

Nhưng Gaiyathiri đã tấn công nạn nhân gần như hàng ngày, thường xuyên vài lần trong ngày, với người mẹ 61 tuổi của bà đôi khi cũng tham gia, theo tài liệu của tòa án.

Người giúp việc gia đình, người đã được gia đình thuê hơn một năm vào thời điểm bà qua đời, chỉ được phép ngủ 5 tiếng mỗi đêm và buộc phải tắm rửa sạch sẽ khi ra mở cửa.

Được cung cấp rất ít thức ăn, người giúp việc đã giảm khoảng 38% trọng lượng cơ thể trong thời gian làm việc và chỉ nặng 24 kg vào thời điểm qua đời.

Luật sư Joseph Chen của Gaiyathiri đã yêu cầu mức án từ 8 đến 9 năm, cho rằng "sự kết hợp của những căng thẳng" đã biến người mẹ đang gặp khó khăn trở thành một kẻ bạo hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang