Mỹ thử nghiệm va chạm với siêu tàu sân bay USS Gerald R.Ford

Thứ Hai, 21/06/2021 11:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-6, AFP đưa tin Hải quân Mỹ vừa tiến hành thử nghiệm va chạm đối với siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford ở Đại Tây Dương vào ngày 18-6.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết vụ nổ thử nghiệm xảy ra ở ngoài khơi Đại Tây Dương tạo ra chấn động tương đương một trận động đất 3,9 độ Richter. 

Sau khi thử nghiệm, USS Gerald R. Ford sẽ được bảo dưỡng và sửa chữa.

Hải quân Mỹ đã bắt đầu một loạt các cuộc thử nghiệm trên tàu sân bay mới nhất và tiên tiến nhất của mình bằng cách cho kích nổ những khối thuốc để tạo ra những vụ nổ cực mạnh xung quanh con tàu nhằm xác định liệu con tàu đã sẵn sàng tham chiến hay chưa.

Theo một tuyên bố, lần đầu tiên trong số các cuộc thử nghiệm, được biết đến với tên gọi Full Ship Shock Trials (Thử nghiệm chịu sốc toàn tàu) - Hải quân Mỹ đã gây ra một vụ nổ khổng lồ gần tàu USS Gerald R. Ford, theo một tuyên bố.

Tàu USS Gerald R. Ford được thử sức "chịu đòn" trên biển - Ảnh: AFP

Các hình ảnh và đoạn phim cho thấy một lượng nước khổng lồ bắn lên từ đại dương do kết quả của vụ nổ.

Hải quân "tiến hành các cuộc thử nghiệm gây sốc đối với các thiết kế tàu mới bằng cách sử dụng chất nổ sống để xác nhận rằng các tàu chiến của chúng tôi có thể tiếp tục đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ khắt khe trong những điều kiện khắc nghiệt mà chúng có thể gặp phải trong trận chiến" – tuyên bố cho biết.

Sau các cuộc thử nghiệm, tàu chiến sẽ được bảo dưỡng và sửa chữa.

Hải quân cho biết thêm, các cuộc thử nghiệm đang được tiến hành "trong một lịch trình hẹp, tuân thủ các yêu cầu về giảm thiểu tác động về môi trường, tôn trọng các mô hình di cư đã biết của sinh vật biển trong khu vực thử nghiệm".

Đây là hoạt động cần thiết để kiểm tra sức sẵn sàng chiến đấu của tàu chiến - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang