(CAO) Theo tờ CNBC, ByteDance – công ty mẹ TikTok chứng kiến doanh thu trong năm 2020 tăng gấp đôi. Cụ thể, doanh thu năm vừa qua đạt 34,3 tỷ đô la Mỹ, tăng 111% so với năm trước. Lợi nhuận gộp tăng 93% lên 18 tỷ đô la Mỹ.
Giới trẻ Việt không còn xa lạ với ứng dụng chia sẻ video ngắn Tiktok. Sự bùng nổ và tăng trưởng nhanh chóng về doanh thu lẫn số lượng người dùng đang khiến các ông lớn như Facebook hay Youtube e sợ.
Theo tờ CNBC, ByteDance – công ty mẹ TikTok chứng kiến doanh thu trong năm 2020 tăng gấp đôi. Cụ thể, doanh thu năm vừa qua đạt 34,3 tỷ đô la Mỹ, tăng 111% so với năm trước. Lợi nhuận gộp tăng 93% lên 18 tỷ đô la Mỹ.
Tới cuối năm 2020, ByteDance cán mốc 1,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng tính trên khắp các nền tảng của họ gồm cả ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok, phiên bản Trung Quốc Douyin và ứng dụng Toutiao.
Hiện nay, ByteDance được định giá vào khoảng 100 tỷ USD. Công ty của Trung Quốc hiện đang tìm kiếm thành công mang tầm quốc tế với TikTok – một ứng dụng video ngắn cực kỳ phổ biến.
Một phần đóng góp cho doanh thu quan trọng của ByteDance chính là các hợp đồng quảng cáo trên tất cả các nền tảng. Trong tương lai, họ bắt đầu lấn sân sang những lĩnh vực khác như game và tỏ rõ tham vọng muốn đối đầu những gã khổng lồ như Tencent.
Song, ByteDance – công ty mẹ TikTok, startup giá trị nhất thế giới vẫn đang chịu áp lực từ nhiều phía. Chính quyền của Mỹ từng muốn công ty này phải bán bớt tài sản ở Mỹ. Trong khi đó tại quê nhà, họ phải chịu áp lực khi chính quyền Bắc Kinh mạnh tay chấn chỉnh các startup công nghệ. Chưa kể đến việc Ấn Độ đã đưa một vài ứng dụng mạng xã hội của công ty này vào danh sách đen.
Tính tới tháng 11/2019, công ty có trên 60.000 nhân viên và phục vụ trên 150 thị trường. Họ có văn phòng ở 126 thành phố trên toàn cầu, gồm cả Thượng Hải, New York, London, Paris, Mubai, Singapore, Jakarta, Seoul, Tokyo…