Toà chung cư ở Mỹ đổ sập kinh hoàng, gần 100 người mất tích

Thứ Sáu, 25/06/2021 12:26  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-6, Reuters đưa tin gần 100 người mất tích khi một phần của một tòa nhà chung cư ở khu vực Miami, bang Florida, Mỹ bất ngờ đổ sụp vào tối 24-6 (giờ VN).

Các đội cứu hộ đã đào bới hàng tấn xà bần để tìm kiếm những người sống sót. Tòa nhà chung cư này toạ lạc bên bờ biển gần trung tâm thành phố Miami. Các quan chức đã báo cáo ít nhất 1 người chết và gần 100 người mất tích sau vụ việc.

Các đội tìm kiếm đã phát hiện âm thanh của tiếng đập và những tiếng động khác nhưng không có giọng nói nào phát ra từ các đống đổ nát vài giờ sau khi một phần lớn của chung cư Champlain Towers South ở Surfside, một thị trấn đảo nằm chắn ngang Vịnh Biscayne đổ sập.

Nguyên nhân khiến tòa nhà 40 năm tuổi này đổ sụp thành đống đổ nát chỉ trong vài giây vẫn chưa được xác định ngay lập tức, mặc dù các quan chức địa phương cho biết tòa nhà 12 tầng đang được xây dựng phần mái và đang tiến hành các công việc sửa chữa khác.

Hạt trưởng hạt Miami - bà Daniella Levine Cava, nói với các phóng viên rằng 99 người vẫn chưa được tìm thấy trong khoảng 18 giờ sau vụ sập, mặc dù một số có thể không ở trong tòa nhà vào thời điểm đó. 102 người khác ban đầu không xác định được nơi ở thì sau đó đã được xác định và "được tuyên bố an toàn".

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Reuters

Một quan chức cứu hỏa trước đó cho biết 35 người đã được sơ tán khỏi phần của tòa nhà cao tầng bên trái, và các đội ứng phó sử dụng chó và máy bay không người lái đã được huấn luyện để tìm kiếm những người sống sót.

"Cứu hỏa và cứu hộ đang ở đó với đội tìm kiếm của họ, với những con chó của họ. Đó là một địa điểm rất nguy hiểm ngay bây giờ. Rất không ổn định" - Giám đốc Cảnh sát Miami-Dade Freddy Ramirez cho biết trước đó trong ngày.

"Họ đang ở chế độ tìm kiếm và cứu hộ, và họ sẽ ở chế độ đó trong một thời gian. Họ sẽ làm việc không nghỉ. Họ sẽ làm việc suốt đêm. Họ không dừng lại”.

Ramirez cho biết con số thương vong đã biết và những người mất tích có thể sẽ dao động.

“Tôi không muốn đặt ra những kỳ vọng sai lầm” – ông nói. "Đây là một hoàn cảnh rất bi thảm cho những gia đình đó và cho cộng đồng".

Các quan chức cho biết khu phức hợp, được xây dựng vào năm 1981, đang trải qua một quá trình tái chứng nhận yêu cầu sửa chữa, với một tòa nhà khác đang được xây dựng trên một địa điểm liền kề.

Vụ sập nhà khiến gần 100 người mất tích - Ảnh: Reuters

Levine Cava nói với các phóng viên: “Rõ ràng là có các vấn đề về cấu trúc - tòa nhà đã sụp đổ”.

Đoạn phim từ WPLG Local 10, một đài truyền hình ở Miami, cho thấy một đội cứu hộ kéo một cậu bé từ đống xà bần và thép cây, và các nhân viên cứu hỏa sử dụng xe thang để giải cứu những cư dân bị mắc kẹt trên ban công.

Đoạn phim được camera an ninh gần đó ghi lại cho thấy toàn bộ một bên của tòa nhà đổ sập thành hai phần, lần lượt, trong những đám mây bụi cuồn cuộn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang