Dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở tiểu bang đông dân nhất nước Úc

Thứ Năm, 24/06/2021 09:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 24-6, Reuters đưa tin New South Wales (NSW) - tiểu bang đông dân nhất của Úc đã báo cáo sự tăng vọt số ca nhiễm COVID-19 mới mắc phải tại địa phương trong ngày thứ ba liên tiếp. Trong khi đó một bộ trưởng chính phủ tiểu bang này đã có kết quả dương tính.

11 trường hợp nhiễm mới tại địa phương đã được báo cáo vào ngày 24-6, nâng tổng số ca nhiễm trong đợt bùng phát gần nhất lên hơn 40.

NSW đang chiến đấu để ngăn chặn đợt bùng phát mới của biến thể virus Delta rất dễ lây lan ở Sydney, thành phố lớn nhất của Úc và là nơi sinh sống của 1/5 dân số đất nước. Các quan chức y tế cảnh báo với chủng virus mới này, việc lây nhiễm có thể xảy ra ngay cả khi tiếp xúc tối thiểu với những người bị nhiễm bệnh.

Bộ trưởng Nông nghiệp bang NSW - Adam Marshall cho biết trong một tuyên bố rằng ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Bộ trưởng Y tế bang - Brad Hazzard cho biết ông đã được yêu cầu tự cách ly sau khi được cho là có thể đã tiếp xúc gần với một trường hợp dương tính, làm dấy lên lo ngại về việc virus lây lan trong nghị viện tiểu bang.

Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine Covid-19 ở Sydney - Úc - Ảnh: Reuters

Nghị viện tiểu bang hôm 24-6 đã công bố một danh sách hạn chế các chính trị gia được phép vào phòng họp.

Giới chức NSW đã bắt người dân đeo khẩu trang ở tất cả các địa điểm trong nhà ở Sydney, bao gồm cả văn phòng, hạn chế người dân ở nhiều khu vực tại Sydney rời khỏi thành phố và giới hạn các cuộc tụ họp tại nhà ở mức 5 người để ngăn chặn dịch.

NSW đã bị cô lập một cách hiệu quả với phần còn lại của đất nước sau khi một số bang đóng cửa biên giới trong khi những bang khác đưa ra các quy tắc biên giới cứng rắn.

Úc đến nay đã báo cáo 30.400 trường hợp mắc và 910 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Bang Queensland lân cận báo cáo có ba trường hợp nhiễm mới tại địa phương và bang Victoria đã phát hiện một trường hợp, nhưng các quan chức ở cả hai bang cho biết các trường hợp này có nguy cơ thấp đối với cộng đồng vì những người nhiễm bệnh đã được cách ly ngay. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang