Indonesia phạt tù 4 năm giáo sĩ tung tin giả về Covid-19

Thứ Năm, 24/06/2021 14:54  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 24-6, Reuters đưa tin một tòa án Indonesia đã tuyên án tù 4 năm đối với Rizieq Shihab - một giáo sĩ Hồi giáo theo đường lối cứng rắn vì phát tán thông tin sai lệch trong một video nói rằng ông vẫn khỏe mạnh mặc dù đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Phán quyết được đưa ra sau 8 tháng tù giam được tuyên vào tháng trước cho Rizieq, thủ lĩnh tinh thần của Mặt trận Bảo vệ Hồi giáo ngoài vòng pháp luật (FPI), vì vi phạm các biện pháp hạn chế chống dịch Covid-19 trong một số sự kiện lớn, bao gồm đám cưới của con gái ông, với sự tham dự của hàng nghìn người.

Các công tố viên đã đề nghị mức án 6 năm trong vụ án mới nhất sau khi Rizieq bị buộc tội về đoạn video được đăng trên kênh YouTube của bệnh viện nơi ông ta đang được điều trị vì nhiễm Covid-19.

Thẩm phán Khadwanto cho biết Rizieq đã phạm tội "thông báo thông tin sai sự thật và cố ý gây hoang mang cho công chúng".

Những người ủng hộ giáo sĩ Rizieq Shihab phản đối bên ngoài toà án - Ảnh: Reuters

Indonesia đã vượt mốc 2 triệu ca nhiễm Covid-19 khi các nhà chức trách thông báo thắt chặt các biện pháp hạn chế để ngăn chặn sự lây lan. Tổng số ca tử vong do COVID-19 hiện nay ở nước này là 55.594 người.

Hàng trăm người ủng hộ Rizieq đã tập trung bên ngoài tòa án phía đông thủ đô Jakarta trong bối cảnh cảnh sát canh gác nghiêm ngặt. Một số vụ ẩu đả đã xảy ra sau đó.

Ngay sau khi bị kết án, Rizieq nói với tòa rằng ông ta bác bỏ phán quyết và sẽ kháng cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang