Trực thăng chở Tổng thống Colombia bị trúng đạn trong cuộc tấn công

Thứ Bảy, 26/06/2021 11:48  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-6, Reuters đưa tin một máy bay trực thăng chở Tổng thống Colombia - Ivan Duque và những người khác đã bị trúng nhiều phát đạn trong một cuộc tấn công hôm 25-6 (giờ địa phương).

Vụ việc xảy ra khi trực thăng của vị nguyên thủ đang bay qua vùng Catatumbo của Colombia về phía thành phố Cucuta, thủ phủ tỉnh Norte de Santander của nước này, Duque cho biết.

"Điều rõ ràng là đây là một cuộc tấn công hèn nhát, có thể nhìn thấy các lỗ đạn trên máy bay” - Duque nói.

Cùng với Duque, chiếc trực thăng này chở các quan chức khác bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Diego Molano, Bộ trưởng Nội vụ Daniel Palacios, và tỉnh trưởng tỉnh Norte de Santander - Silvano Serrano.

Chiếc trực thăng chở tổng thống Colombia bị trúng đạn - Ảnh: Reuters

Không ai bị thương trong vụ việc, một phát ngôn viên của tổng thống cho biết.

Tổng thống cho biết thêm, các nhân viên an ninh đã được hướng dẫn rõ ràng để tìm ra những kẻ đứng sau vụ tấn công trực thăng.

Vùng Catatumbo giáp biên giới với Venezuela, là nơi trồng nhiều cây coca, thành phần chính của cocaine (một loại ma tuý). Đây là nơi các du kích của Quân đội Giải phóng Quốc gia cánh tả (ELN) hoạt động, các cựu chiến binh FARC từ chối thỏa thuận hòa bình năm 2016 với chính phủ, cùng với các nhóm tội phạm có vũ trang tham gia buôn bán ma túy.

Lỗ đạn trên thân máy bay - Ảnh: Reuters

Trong tháng này, một quả bom ô tô đã được kích nổ tại một căn cứ quân sự được sử dụng bởi Lữ đoàn quân đội 30 ở Cucuta, làm bị thương quân đội Colombia và các cố vấn quân sự Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang