Mỹ - Indonesia xây trung tâm hàng hải chiến lược trông ra Biển Đông

Thứ Bảy, 26/06/2021 21:18  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-6, Reuters đưa tin Indonesia và Mỹ đã động thổ xây một trung tâm đào tạo hàng hải mới trị giá 3,5 triệu USD ở khu vực chiến lược Batam, thuộc quần đảo Riau, quần đảo nằm trông ra Biển Đông.

Tham dự buổi lễ khởi công vào ngày 25-6 có Đại sứ Mỹ tại Indonesia - Sung Kim. Vị đại sứ cho biết trung tâm hàng hải này sẽ là một phần trong nỗ lực không ngừng giữa hai nước nhằm tăng cường hợp tác an ninh trong khu vực.

"Là một người bạn và đối tác của Indonesia, Mỹ vẫn cam kết hỗ trợ vai trò quan trọng của Indonesia trong việc duy trì hòa bình và an ninh khu vực bằng cách chống tội phạm trong nước và xuyên quốc gia" - ông nói, theo một tuyên bố từ Bakamla, cơ quan an ninh hàng hải của Indonesia.

Lễ khởi công xây dựng trung tâm hàng hải - Ảnh: Reuters

Cơ quan này cho biết trung tâm huấn luyện, nằm tại điểm gặp gỡ chiến lược của eo biển Malacca và Biển Đông, sẽ do Bakamla điều hành và có các lớp học, doanh trại và bệ phóng.

Sự hợp tác của Mỹ với quốc gia quần đảo lớn nhất thế giới diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Biển Đông, với việc Philippines và nhiều nước phản đối sự hiện diện của hàng trăm tàu ​​Trung Quốc ở vùng biển này thời gian qua.

Đầu tháng này, ngoại trưởng các nước Đông Nam Á và Trung Quốc đã nhất trí trong một cuộc họp về việc kiềm chế ở Biển Đông và tránh các hành động có thể làm leo thang căng thẳng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang