FDA bổ sung cảnh báo biến chứng hiếm gặp sau tiêm vaccine của Pfizer, Moderna

Thứ Bảy, 26/06/2021 12:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-6, Reuters đưa tin Cơ quan quản lý dược phẩm Mỹ (FDA) đã bổ sung một cảnh báo vào các tài liệu đi kèm về biến chứng hiếm gặp khi tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer/BioNTech và Moderna.

Theo đó, đối với mỗi loại vaccine của các hãng này, tờ thông tin cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã được sửa đổi để bao gồm một cảnh báo rằng các báo cáo về các tác dụng phụ cho thấy nguy cơ viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim tăng lên, đặc biệt là sau liều thứ hai và xuất hiện các triệu chứng trong vòng vài ngày sau khi tiêm chủng, FDA cho biết.

Tính đến ngày 11- 6, hơn 1.200 trường hợp viêm cơ tim hoặc viêm màng ngoài tim đã được báo cáo cho Hệ thống Báo cáo Sự kiện Có hại của Vaccine Mỹ (VAERS), trong số khoảng 300 triệu liều vaccine dùng công nghệ mRNA của các hãng này.

Mỹ cảnh báo về biến chứng hiếm gặp của 2 loại vaccine Covid-19 - Ảnh: Reuters

Các trường hợp mắc bệnh dường như cao hơn ở nam giới và vào tuần sau khi tiêm liều vaccine thứ hai. Tại Mỹ đến nay có 309 ca nhập viện do viêm cơ tim ở những người dưới 30 tuổi, trong đó 295 ca đã được xuất viện khi tiêm hai loại vaccine này.

Các cơ quan quản lý y tế ở một số quốc gia đã điều tra các trường hợp viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim ở nam giới trẻ tuổi, sau khi tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer hoặc Moderna.

Pfizer và Moderna đã chưa có trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang