Hội Chữ thập đỏ: Dịch Covid-19 ở Indonesia gần đến mức “thảm hoạ”

Thứ Ba, 29/06/2021 16:59  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-6, Reuters dẫn thông tin từ Hội Chữ thập đỏ cảnh báo sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 mới đã đẩy Indonesia đến bờ vực của một "thảm họa" khi biến thể Delta của coronavirus dễ lây nhiễm hơn đang chiếm ưu thế trong việc lây truyền và làm các bệnh viện quá tải.

Indonesia đã báo cáo số ca nhiễm COVID-19 kỷ lục hàng ngày lên tới hơn 20.000 người trong những ngày gần đây, trong một làn sóng lây nhiễm mới được thúc đẩy bởi sự xuất hiện của các biến thể virus có khả năng lây truyền cao và sự gia tăng của hoạt động di chuyển của người dân sau tháng ăn chay của người Hồi giáo.

Jan Gelfand, trưởng phái đoàn Indonesia tại Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC), cho biết: “Mỗi ngày chúng ta đều thấy biến thể Delta này đang đẩy Indonesia đến gần bờ vực của thảm họa COVID-19”.

Các bệnh viện ở một số "khu vực đỏ" được chỉ định đã báo cáo tình trạng quá tải, bao gồm cả thủ đô Jakarta, với 93% giường bệnh được lấp đầy tính đến cuối tuần trước.

Siti Nadia Tarmizi, quan chức cấp cao của Bộ Y tế, cho biết: “Các bệnh viện đã kín chỗ vì sự gia tăng ca bệnh do người dân đi lại nhiều sau tháng chay và việc tuân thủ các quy trình y tế lỏng lẻo và cũng bởi biến thể Delta”.

Các phu mộ chôn quan tài của một bệnh nhân chết vì Covid-19 ở Indonesia - Ảnh: Reuters

Biến thể Delta lần đầu tiên được ghi nhận ở Ấn Độ và được cho là nguyên nhân gây ra các đợt lây nhiễm Covid-19 mới ở nhiều quốc gia.

Indonesia đang tập trung vào việc tiêm chủng hàng loạt như một phương tiện để giải quyết dịch bệnh, nhưng mới chỉ có 13,3 triệu trong số 181,5 triệu dân được tiêm đủ hai liều cần thiết kể từ tháng 1.

Bộ trưởng Y tế Indonesia đang thúc đẩy các biện pháp kiểm soát dịch chặt chẽ hơn khi số ca nhiễm đã tăng lên mức chưa từng có.

Chính phủ sẽ thắt chặt các biện pháp hạn chế bắt đầu từ hôm 29-6 như cấm ăn uống tại nhà hàng và yêu cầu có xét nghiệm Covid-19 âm tính mới cho lên máy bay để bay các chuyến nội địa.

Indonesia tặng gà làm quà cho người chịu tiêm vaccine Covid-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang