Indonesia: Đội tình nguyện mở đường cho xe cấp cứu bệnh nhân Covid-19

Thứ Hai, 05/07/2021 12:43

|

(CAO) Những ngày này, Sebastian Dwiyantoro và nhóm tình nguyện của anh đặc biệt bận rộn khi phải chạy xe máy thành từng đội, tình nguyện mở đường giúp xe cứu thương nhanh chóng chở những bệnh nhân Covid-19 đến bệnh viện.

Trong bối cảnh tình trạng giao thông đông đúc ở thành phố Depok, ngoại ô thủ đô Jakarta (Indonesia), để đưa được bệnh nhân COVID-19 kịp thời đến bệnh viện giữa những dòng xe đông đúc là cả một vấn đề.

Để giải quyết tình trạng đó, các tình nguyện viên đi xe máy phía trước xe cấp cứu với nhiệm vụ mở đường và dừng các xe khác lại để nhường đường cho xe cấp cứu chở người bệnh đến cơ sở y tế hoặc đưa xác của họ đến nghĩa địa.

Sebastian 24 tuổi, người đã làm việc cho nhóm tình nguyện Indonesia Escorting Ambulance trong thời gian rảnh rỗi, cho biết nhóm của anh hiện thực hiện tới 20 chuyến mỗi ngày so với 3 hoặc 4 chuyến mở đường hằng ngày trước khi có sự gia tăng mới nhất về số ca bệnh.

"Giờ đây, chúng tôi thực lòng cảm thấy sợ về khả năng bị nhiễm COVID-19, nhưng tôi luôn nghĩ rằng đây là nghĩa vụ từ trái tim của chúng tôi để giúp đỡ và đồng thời chúng tôi cũng phải tránh bị nhiễm COVID-19” - Sebastian, người ngày thường làm công việc nhân viên bảo vệ, mặc áo khoác biker và đeo khẩu trang cho biết.

Các thành viên của đội xe tình nguyện mở đường cho xe cấp cứu chở bệnh nhân Covid-19 - Ảnh: Reuters

Indonesia đã báo cáo hơn 20.000 trường hợp mắc Covid-19 mới và hơn 400 trường hợp tử vong mỗi ngày trong tuần qua khi sự lây lan của biến thể Delta của coronavirus dễ lây lan hơn đã làm gia tăng số ca nhiễm và làm quá tải hệ thống y tế của nước này.

Với tổng số ca nhiễm lên đến 2,28 triệu người và số người chết hơn 60.500 người, quốc gia này là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 ở Đông Nam Á.

Những nỗ lực của đội xe tình nguyện mở đường được các tài xế xe cứu thương đánh giá cao.

"Chúng tôi cảm thấy rất vui mỗi khi những người này hộ tống chúng tôi vì họ có thể điều phối giao thông cho chúng tôi đi qua vì giao thông trong khu vực Depok rất kẹt" - tài xế xe cứu thương 42 tuổi Endang Firtana cho biết.

Một thành viên của đội xe (áo đỏ) mở đường cho xe cấp cứu - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi không biết sẽ khó khăn như thế nào nếu những người này không giúp chúng tôi và chúng tôi có thể đến muộn trong việc gửi xác chết đến nghĩa địa hoặc giúp đỡ những bệnh nhân hấp hối".

Tuần trước, Indonesia cho biết họ sẽ đặt Java, hòn đảo đông dân nhất và hòn đảo nghỉ mát Bali dưới các quy định hạn chế di chuyển nghiêm ngặt hơn cho đến ngày 20-7 để hạn chế sự lây lan của coronavirus.

Sự xuất hiện của đội xe đã giúp đỡ rất nhiều cho các tài xế lái xe cấp cứu - Ảnh: Reuters
Nghĩa cử của họ được cộng đồng đánh giá cao - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang