Mỹ: Tòa nhà thứ 2 phải sơ tán sau vụ sập chung cư cả trăm người chết, mất tích

Thứ Bảy, 03/07/2021 11:18  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-7, Reuters đưa tin số người chết đã tăng lên 22 người vào ngày 2-7 sau sự cố sập một tòa nhà của khu chung cư ở bang Florida (Mỹ).

Thi thể của 4 nạn nhân khác được tìm thấy trong đống đổ nát, và các quan chức địa phương đã ra lệnh sơ tán người dân ở một khu chung cư thứ hai sau khi cho rằng nó không an toàn.

Theo đó, tất cả cư dân của tòa nhà thứ hai, Crestview Towers, đã được yêu cầu rời đi ngay sau khi các kỹ sư phát hiện ra các vấn đề nghiêm trọng về bê tông và điện.

Động thái này được coi là khẩn cấp do cơn bão Isla đang tiếp cận, được dự báo sẽ đổ bộ vào Florida sớm nhất là vào ngày 5-7. Giới chức cho biết chủ sở hữu của tòa nhà vẫn chưa bắt đầu thực hiện quy trình chứng nhận an toàn bắt buộc sau 40 năm kể từ khi nó được xây dựng.

Người dân được sơ tán khỏi toà chung cư Crestview Towers vì lý do mất an toàn - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, những thi thể mới nhất đã được tìm thấy từ đống đổ nát của toà chung cư 12 tầng Champlain South ở Surfside gần đó. 126 người được cho là vẫn mất tích và nghi đã chết. Không có người sống sót nào được kéo ra khỏi đống đổ nát kể từ vài giờ đầu tiên sau khi tòa tháp đổ sập vào đầu ngày 24 tháng 6.

Thị trưởng Miami-Dade, bà Daniella Levine Cava, nói với các phóng viên rằng số người trong danh sách mất tích đã giảm 17 người.

Levine Cava cho biết bà đã ký lệnh phá dỡ một phần còn lại của tòa chung cư vì lo rằng nó không ổn định một cách nguy hiểm đã khiến các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ tại hiện trường bị đình trệ.

"Điều quan trọng cần lưu ý là chúng tôi vẫn đang đánh giá tất cả các tác động có thể xảy ra và xác định mốc thời gian tốt nhất để thực sự bắt đầu việc phá dỡ" - bà nói.

Khoảng 159 người vẫn còn mất tích trong vụ sập chung cư ở Florida
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang