Nhiều người nhiễm Covid-19 ở Indonesia tử vong vì thiếu ôxy thở máy

Chủ Nhật, 04/07/2021 19:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-7, Reuters đưa tin chính phủ Indonesia đã ra lệnh cho các nhà sản xuất ôxy ưu tiên nhu cầu y tế trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng từ bệnh nhân COVID-19.

Động thái diễn ra sau khi hơn 60 trường hợp tử vong tại một bệnh viện nơi nguồn cung cấp ôxy cứu sinh gần như cạn kiệt.

Quốc gia đông dân thứ tư trên thế giới đang phải chống chọi với một trong những đợt bùng phát dịch Covid-19 tồi tệ nhất châu Á, với 27.913 ca nhiễm mới được ghi nhận chỉ trong hôm 3-7.

Trong một tuyên bố, bệnh viện Sardjito trên đảo Java cho biết 63 bệnh nhân đã chết sau khi gần hết ôxy để thở trong khoảng thời gian từ 3-7 cho đến đầu ngày 4-7.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của bệnh viện không thể xác nhận liệu tất cả những người chết có bị nhiễm COVID-19 hay không.

Để đáp lại, chính phủ đã yêu cầu ngành công nghiệp khí đốt tăng cường sản xuất ôxy y tế, Siti Nadia Tarmizi, quan chức Bộ Y tế cho biết.

"Chúng tôi cũng hy vọng mọi người không tích trữ ôxy" – bà nói thêm.

Tình hình dịch Covid-19 ở Indonesia đang căng thẳng - Ảnh: Reuters

Bệnh viện cho biết trong nhiều ngày trước khi sự cố xảy ra, họ đã tìm kiếm thêm nguồn cung cấp ôxy, nhưng các bệnh nhân nhiễm Covid-19 liên tục nhập viện từ hôm 2-7 đã khiến nguồn cung ôxy tại cơ sở này nhanh chóng khan hiếm.

Cuộc khủng hoảng dịu bớt khi nó bắt đầu nhận được nhiều nguồn cung hơn ngay trước bình minh ngày 4-7.

Ngoài ra, Bộ giám sát phản ứng COVID-19 của Indonesia đã ra lệnh cho ngành công nghiệp khí đốt ưu tiên sản xuất để đáp ứng nhu cầu ước tính khoảng 800 tấn ôxy mỗi ngày cho nhu cầu y tế.

Các bệnh viện trên khắp đảo chính Java đang bị đẩy đến bờ vực quá tải bởi sự lây lan của biến thể Delta của coronavirus có khả năng lây nhiễm cao, lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ.

Tại thủ đô Jakarta của Indonesia, chính phủ cho biết số lượng đám tang hằng ngày tuân theo các giao thức chống dịch COVID-19 đã tăng gấp 10 lần kể từ đầu tháng 5, với 392 đám tang được ghi nhận vào ngày 3-7.

Bình luận (0)

Lên đầu trang