Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp vì COVID-19 ở Tokyo

Thứ Năm, 08/07/2021 11:47  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-7, Reuters đưa tin chính quyền Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp đối với Tokyo, nơi sẽ tiến hành đăng cai Thế vận hội trong nỗ lực cố gắng ngăn chặn làn sóng nhiễm Covid-19 mới.

Động thái này là đòn giáng mới nhất đối với Thế vận hội, sự kiện đã từng bị trì hoãn vì đại dịch.

Các chuyên gia y tế đã nhấn mạnh trong nhiều tuần sẽ không có khán giả được đến xem các bộ môn thi đấu tại Thế vận hội sẽ là lựa chọn ít rủi ro nhất trong bối cảnh công chúng lo ngại rằng làn sóng hàng nghìn vận động viên và quan chức đến nước này tham gia sự kiện sẽ thổi bùng lên một làn sóng nhiễm mới.

Các nhà tổ chức đã cấm khán giả nước ngoài và hiện đã đặt giới hạn người xem trong nước ở mức 50% công suất, tối đa 10.000 người. Các cuộc đàm phán để hoàn thiện các quy định hạn chế đối với khán giả dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối tuần.

Cái gọi là cuộc đàm phán 5 bên sẽ được chủ trì bởi chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach, người sẽ đến Tokyo vào ngày 8-7 với giới chức Nhật.

Nhật ban bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo vì Covid-19 - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura, người đứng đầu đội đặc nhiệm đối phó với dịch Covid-19 của chính phủ cho biết tình trạng khẩn cấp ở Tokyo sẽ bắt đầu được áp dụng từ ngày 12-7 và kéo dài đến hết ngày 22-8.

Thế vận hội dự kiến ​​diễn ra từ ngày 23-7 đến ngày 8-8.

Nhật Bản đến nay đã có hơn 810.000 trường hợp mắc và 14.900 trường hợp tử vong vì Covid-19.

Việc áp đặt tình trạng khẩn cấp được đưa ra sau khi các ca nhiễm mới hàng ngày ở Tokyo tăng lên nhanh chóng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang