Hàn Quốc giãn cách thủ đô ở mức cao nhất vì số ca Covid-19 tăng vọt

Thứ Sáu, 09/07/2021 12:26  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 9-7, Reuters đưa tin chính quyền Hàn Quốc đã đặt thủ đô Seoul vào tình trạng thực hiện giãn cách xã hội ở mức cao nhất trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt.

Theo đó, lệnh giãn cách nghiêm ngặt chống Covid-19 sẽ được áp dụng từ ngày 12-7 không chỉ ở Seoul mà còn ở những khu vực lân cận.

Hàn Quốc đã báo cáo 1.316 ca nhiễm COVID-19 mới tính đến nửa đêm ngày 8-7. tăng so với kỷ lục trước đó là 1.275 ca của hôm 7-7.

Một quan chức y tế hàng đầu cảnh báo rằng số ca mắc mới có thể tăng gần gấp đôi vào cuối tháng 7 và Thủ tướng Kim Boo-kyum đã thông báo nâng biện pháp giãn cách lên cấp độ 4 – mức cao nhất.

Các chuyên gia cho biết chiến lược chống COVID-19 của chính phủ hiện nay là giảm thiểu ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Kim Dong-hyun, cựu chủ tịch Hiệp hội Dịch tễ học Hàn Quốc cho biết: "Chiến lược của chính phủ là tránh xa việc đóng cửa vì lo ngại tác động tiêu cực đến nền kinh tế. Cấp độ 4 là cấp độ khắc nghiệt nhất mà chính quyền có thể chấp nhận được".

Dòng người xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 ở Seoul - Ảnh: Reuters

Theo các quy định mới, mọi người được khuyến cáo ở nhà càng nhiều càng tốt, các trường học được khuyến nghị chuyển sang hình thức học tập từ xa, các cuộc tụ tập xã hội được giới hạn cho 2 người sau 6 giờ tối và các cuộc biểu tình bị cấm.

Không có khán giả nào được phép tham dự các trận đấu thể thao, trong khi các khách sạn chỉ được hoạt động hết 2/3 công suất. Không cho phép xem phim và hòa nhạc sau 10 giờ tối, các câu lạc bộ đêm và quán bar phải đóng cửa, trong khi các nhà hàng và quán cà phê sẽ hạn chế chỗ ngồi và chỉ bán đem đi sau 10 giờ tối.

Bình luận (0)

Lên đầu trang