Singapore phạt tù 5 năm tên cướp ngân hàng người Canada gây chấn động

Thứ Năm, 08/07/2021 18:18  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-7, Reuters đưa tin một tòa án ở Singapore đã kết án một người đàn ông Canada 5 năm tù vì tội cướp một ngân hàng vào năm 2016.

Tuy nhiên bị cáo sẽ không bị đánh 6 nhát roi do được hưởng các điều khoản dẫn độ.

Singapore có tỷ lệ tội phạm rất thấp nhưng vụ cướp ngân hàng này đã gây chấn động dư luận.

David James Roach, 31 tuổi, trốn khỏi Singapore vào cùng ngày xảy ra vụ cướp, nhưng sau đó bị giam giữ ở Anh, nơi chính quyền đồng ý dẫn độ anh ta vào tháng 3 năm ngoái với điều kiện anh ta không bị trừng phạt về thể xác bằng hình thức phạt đánh roi.

"Sự đảm bảo này ... không ảnh hưởng đến quan điểm lâu nay của Singapore rằng hình phạt đó không cấu thành hành vi tra tấn, đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người hoặc trái với luật pháp quốc tế" - chính phủ cho biết trong một tuyên bố.

Roach đã đánh cắp 30.000 đô la Singapore (22.215,64 USD) từ một chi nhánh của ngân hàng Standard Chartered vào tháng 7 năm 2016, sau đó ngay lập tức bắt chuyến bay đến Thái Lan.

Tên David James Roach - Ảnh: Reuters

Anh ta bị giam giữ ở Thái Lan nhưng sau đó bị trục xuất về Canada trước khi bị cảnh sát Anh giam giữ sau khi đến London vào tháng 1 năm 2018, theo yêu cầu của Singapore.

Singapore, một thuộc địa cũ của Anh, có hiệp ước dẫn độ với Vương quốc Anh, nhưng với Thái Lan thì không.

Roach trước đó đã đưa cho một nhân viên giao dịch ngân hàng một mảnh giấy nói rằng anh ta đang thực hiện một vụ cướp và doạ rằng anh ta có súng. Tên này đã nhận tội trước tòa.

Singapore có mức độ tội phạm rất thấp, áp dụng các hình phạt cứng rắn đối với nhiều tội phạm, từ tử hình vì buôn bán ma túy và giết người đến bỏ tù và trừng phạt đối với những tội nhẹ hơn.

Trong khi giới chức Singapore kiên định lập trường cứng rắn trong việc ngăn chặn tội phạm, các nhóm nhân quyền đã kêu gọi chính quyền thành phố bãi bỏ các hình phạt tử hình và phạt đánh roi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang