Trung – Triều cam kết hợp tác sâu hơn để đối phó 'lực lượng thù địch'

Chủ Nhật, 11/07/2021 10:29  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-7, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Trung Quốc đã trao đổi thông điệp cam kết tăng cường hợp tác nhân kỷ niệm hiệp ước hữu nghị, hợp tác và tương trợ giữa hai nước.

Trong một thông điệp gửi tới chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết mối quan hệ giữa hai nước là rất quan trọng khi đối mặt với các thế lực thù địch nước ngoài. Đáp lại, ông Tập hứa đưa hợp tác hai nước "lên một tầm cao mới", KCNA cho biết.

Trung Quốc là đồng minh lớn của CHDCND Triều Tiên kể từ khi hai bên ký hiệp ước năm 1961, các lệnh trừng phạt quốc tế áp đặt đối với các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng đã khiến nước này phụ thuộc hơn bao giờ hết vào Bắc Kinh về thương mại và các hỗ trợ khác.

Ông Tập và ông Kim trong một lần gặp mặt - Ảnh: KCNA

"Bất chấp tình hình quốc tế phức tạp chưa từng có trong những năm gần đây, mối quan hệ đồng đội tin cậy và tình hữu nghị quân sự giữa CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc ngày càng bền chặt hơn", ông Kim cho biết trong thông điệp của mình, KCNA đưa tin.

“Hiệp ước (giữa hai nước) đang bảo vệ chủ nghĩa xã hội và hòa bình ở châu Á, giờ đây các thế lực thù địch càng trở nên tuyệt vọng hơn trong các động thái thách thức và cản trở của họ" - ông Kim nói.

Thông điệp của ông Tập cho biết ông có kế hoạch mang lại hạnh phúc lớn hơn cho hai nước và người dân bằng cách tăng cường liên lạc với ông Kim và "bằng cách đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước lên một tầm cao mới" - KCNA cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang