Quảng Trị: Công an góp sức hỗ trợ gần 1.500 người từ miền Nam về quê

Thứ Bảy, 31/07/2021 13:13  | Hoàng Quân

|

(CAO) Bất kể ngày hay đêm, nếu có người từ miền Nam chạy xe máy về các tỉnh miền Bắc, miền Trung đi ngang Quảng Trị đều được hỗ trợ dừng chân, nghỉ ngơi, đổ xăng, tiếp nhu yếu phẩm, chăm sóc sức khỏe.

Đến 13 giờ 30 ngày 31-7, đã có khoảng 1.500 người với 1.100 xe máy từ các tỉnh, thành miền Nam về quê miền Bắc và miền Trung đi đến địa phận tỉnh Quảng Trị với khoảng 4-5 đợt đi tập trung.

Vợ chồng, con cái đi trên một xe máy vượt quãng đường hơn 1.000 cây số để về quê, di chuyển đến địa phận tỉnh Quảng Trị.

Ngay từ chốt kiểm soát phòng chống dịch ở cửa ngõ phía Nam tỉnh Quảng Trị tại xã Hải Chánh (huyện Hải Lăng), lực lượng chức năng gồm Cảnh sát giao thông (CSGT), Cảnh sát Cơ động, Công an huyện Hải Lăng đã bố trí hướng dẫn phân luồng giao thông cho người đi đường.

Lực lượng Công an, các nhà hảo tâm đứng ven đường ở khu đất trống, dựng lều bạt gần đó đón tiếp, hỗ trợ bà con thức ăn, nước uống. “Ai mệt thì nằm nghỉ; ai đau ốm thì được y tế hỗ trợ; ai chạy tiếp thì uống sữa, nước tăng lực; ai thiếu nhu yếu phẩm thì nhận lấy”, một thành viên đoàn thiện nguyện cho biết...

Được sự hổ trợ của Quỹ Từ thiện Bông sen TPHCM, một số nhà hảo tâm và được sự đồng ý của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị, Hội chữ thập đỏ TX.Quảng Trị đồng hành cùng anh Nguyễn Duy Ái - chủ quán cơm Yên Vui đã triển khai trạm tiếp tế xăng và nhu yếu phẩm cho bà con về quê khi đi qua địa bàn Quảng Trị. Thời gian bắt đầu từ ngày 30-7 đến ngày 6-8.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị và các đơn vị, lực lượng chức năng hỗ trợ bà con.

Bà con trên đường về quê khi dừng tại điểm chốt tại thôn Câu Nhi (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng) sẽ được nhận sữa, bánh, hoa quả, nước uống… theo nhu cầu); đổ xăng đầy bình (chỉ dành cho người đi xe máy) tại cây xăng đối diện. Bà con tuân theo sự hướng dẫn của các đồng chí Công an, y tế, nhân viên từ thiện, đoàn thanh niên…

Các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch được phân công nhiệm vụ đón, dẫn các đoàn xe tự phát của bà con từ miền Nam về quê đi qua tỉnh đang cần thêm các trang bị bảo hộ cần thiết như tấm kính che mặt, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn nên rất mong nhận được sự chung tay, quan tâm, hỗ trợ từ bạn bè người quen.

Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ chị Lê Hoài Hương – cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị; điện thoại: 0905.290.029.

Một số hình ảnh lực lượng chức năng Quảng Trị hỗ trợ đoàn người về quê:

Bình luận (0)

Lên đầu trang