Dịch bệnh nguy nan, tình quân dân càng nồng ấm

Thứ Sáu, 06/08/2021 22:58

|

(CAO) Cuộc sống đời thường vốn dĩ còn nhiều khó khăn, vất vả; thế nên, trong những ngày tháng oằn mình chống chọi với đại dịch Covid -19 này, đời sống của không ít người dân TPHC càng gặp nhiều khó khăn.

Chính vì lẽ đó, có thể làm được chút gì đó cho người dân thì các CBCS CATP đều sẵn lòng làm đến cùng. Bởi được mang chút niềm vui đến cho bà con trong thời điểm này, người chiến sĩ công an mới cảm thấy an lòng hơn. Chỉ vì một lẽ, mang lại niềm hạnh phúc cho người dân cũng chính là mang lại sự bình yên cho lòng người, cho niềm tin đơm hoa kết trái.

Công an tỉnh Bắc Giang hỗ trợ tuyến đầu Công an TPHCM phòng chống dịch bệnh COVID-19

Gần 200 thùng nước khoáng, nước giải khát, 300 lít dung dịch sát khuẩn anolyte, 500 đôi găng tay cao su, 1.000 bộ đồ bảo hộ, 10.000 khẩu trang y tế - đây chỉ là những con số ban đầu trong chuỗi những con số cứ lớn dần bởi hàng loạt hoạt động thiện nguyện mà Đoàn Thanh niên CATP phối hợp với các đơn vị trong lực lượng và vận động mạnh thường quân ủng hộ, đóng góp cùng chung tay thực hiện ngay sau khi đợt dịch bùng phát lần thứ 4 trên địa bàn.

Điển hình như, trong những ngày giãn cách xã hội vừa qua, Đoàn thanh niên CATP đã phối hợp với Văn phòng Hội đồng giám mục Việt Nam tổ chức nấu và phát hàng trăm phần ăn trưa mỗi ngày cho người dân ở một số khu vực bị phong tỏa, cách ly trên địa bàn quận Gò Vấp, quận 3, huyện Bình Chánh…

Mỗi suất ăn trưa được chuẩn bị với đầy đủ dưỡng chất gồm thịt cá, rau củ và trái cây do chính tay các đoàn viên trẻ của CATP cùng các mạnh thường quân phối hợp tổ chức nấu và phân phát hàng ngày.

Có thể, những suất ăn này chưa thật sự ngon hoàn hảo, bởi nó được nấu từ những bạn trẻ đang còn chút lóng ngóng, vụng về chuyện bếp núc. Thế nhưng, với những bà con có hoàn cảnh cơ cực, khó khăn trong thời điểm này, đó lại là những bữa ăn ngon. Có lẽ, ngon không phải vì rau, thịt, củ quả trong mỗi khẩu phần ăn, cũng không phải vì chút trái cây đi kèm để tráng miệng, mà là bởi… cái tâm, cái tình của người chiến sĩ đã làm cho bữa ăn của mỗi người dân đong đầy ấm áp.

Quà tiếp nhận từ các đơn vị hỗ trợ, để tiếp sức tuyến đầu và tặng người dân

Đặc biệt, trong những ngày qua, Đoàn thể CATP đã chủ động thực hiện việc tiếp nhận và hỗ trợ vật chất cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh trong CATP và người dân có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Từ sự vận động các nguồn lực thông qua Thành đoàn, Thành hội, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Hội Phụ nữ CAND, Công đoàn CAND và các mạnh thường quân, Đoàn thể CATP đã chủ động thực hiện việc tiếp nhận và đề xuất phân bổ các nhu yếu phẩm và trang thiết bị, vật tư y tế gồm: 70 tấn gạo và 4.000 thùng sữa, nước tinh khiết, nước giải khát cùng với khoảng 100.000 vật dụng phòng dịch các loại như: trang phục phòng chống dịch, khẩu trang y tế, găng tay y tế, kính chắn giọt bắn...

Mới đây, hàng trăm tấn rau củ quả, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế từ Đoàn thể các đơn vị Công an tỉnh như: Lâm Đồng, Đăk Lăk, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bắc Giang… cũng đã kịp thời được chia sẻ cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch trong CATP và các khu vực bị cách ly, phong tỏa.

Hiện nay, Đoàn thể CATP cũng đang phối hợp với các mạnh thường quân lên kế hoạch trao tặng 4.000 phần quà cho người dân lao động có hoàn cảnh khó khăn, thất nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Đây thật sự là những việc làm cụ thể, thiết thực, mang đầy tính nhân văn. Bởi không chỉ thiết thực giúp người dân có điều kiện sống tốt hơn mà qua đó góp phần nâng cao hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

CBCS Công an TPHCM chuyển quà đi tặng bà con khó khăn do dịch bệnh

Với phương châm “mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, lực lượng CATP đã và đang ra sức thực hiện phương châm đó bằng tất cả tấm lòng của mình thông qua những hoạt động giúp dân nghĩa tình.

Từ những nghĩa cử hết sức mộc mạc, bình dị mà các chiến sĩ đã làm cho người dân - những nghĩa tình ấy như là một sự sẻ chia phần nào bao khó khăn, nhọc nhằn trên bước đường mưu sinh còn nhiều vất vả của người dân. Để đây đó, càng làm lòng mình thấy thêm yêu mảnh đất này, nơi chỉ có hai mùa mưa nắng đi qua vẫn luôn lan tỏa những nghĩa tình ngày càng đẹp hơn - từ những tấm lòng thơm thảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang