Covid-19 và nỗi lòng của người nơi tuyến đầu chống dịch

Thứ Sáu, 06/08/2021 21:10

|

(CAO) “Đồng chí Long là chỉ huy trẻ, rất năng nổ và có trách nhiệm. Mặc dù được bổ nhiệm chưa đầy một năm nhưng đồng chí đã thể hiện rõ năng lực của mình, luôn gương mẫu, xông xáo cùng anh em cán bộ chiến sĩ trong đơn vị...”. 

Từ chia sẻ của Thượng tá Nguyễn Văn Nhứt - Phó Trưởng Công an Quận 1 (TPHCM), chúng tôi tìm gặp Thiếu tá Lê Đức Long, Phó trưởng Công an phường Cầu Ông Lãnh để hiểu rõ hơn về tấm gương này.

Đồng chí Lê Đức Long cùng Công an phường đi kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn phường

Thời điểm chúng tôi tìm đến cũng là lúc anh Long vừa nhận được tin mẹ của mình có kết quả xét nghiệm PCR dương tính. Ngắt điện thoại với người thân, anh nén lòng. Mẹ anh năm nay đã 60 tuổi, từ bé cha mất sớm, một tay bà nuôi nấng anh nên hai mẹ con ít khi xa nhau.

Nhưng từ cuối tháng 5 này, TP đẩy mạnh chiến dịch cấp CCCD và làm sạch dữ liệu dân cư, rồi bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, anh em Công an phường phải tăng cường tối đa. Công việc chưa dứt thì dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại. Tình hình chống dịch cấp bách nên anh phải lao vào công việc bất kể ngày đêm.

Nhà anh cách đơn vị chỉ chừng 200 mét. Đôi lần anh cũng định về thăm nhà, nhưng ý định còn chưa thực hiện thì lại phải gác qua vì công việc. Hơn 2 tháng nay, anh chưa một lần về nhà để thăm mẹ và vợ con. Những lúc nhớ nhà quá, anh cũng chỉ dám chạy ngang qua con đường trước nhà, đứng bên kia lề đường nhìn về tổ ấm nhỏ trong chốc lát rồi vội vã rời đi.

Đã hơn 2 tháng qua, ba cha con Thiếu tá Long chỉ được vẫy chào nhau từ xa...

Vợ anh - Thiếu tá Nguyễn Thị Ngọc Thủy cũng công tác trong ngành Công an. Từ khi dịch bùng phát mạnh, cơ quan chị thực hiện làm việc theo ca, một tuần mới đổi ca một lần nên 2 con nhỏ (9 tuổi và 27 tháng tuổi) phải gửi bà nội chăm sóc. Tuy nhiên, ngày 4/8 vừa qua, người "hậu phương" này dương tính với Covid-19. Vợ con Thiếu tá Long cũng đang có những triệu chứng của căn bệnh này.

Anh nói trong xúc động: “Thật sự là bây giờ nói chuyện với bạn (phóng viên) mà tôi muốn chảy nước mắt...”.

Là một người đàn ông của gia đình, có lẽ hơn lúc nào hết, anh rất muốn trở về để chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, khi được hỏi có dự định xin nghỉ để về nhà hay không, anh đáp: “Quận 1 có nhiều đồng chí hoàn cảnh giống tôi lắm. Anh em chúng tôi cũng xác định tập trung cho công việc để dịch sớm qua đi. Công an phường tôi có ba chỉ huy thì hai anh đã nhiễm Covid-19 rồi, bây giờ tôi nghỉ nữa thì anh em trong Công an phường sẽ ra sao. Tôi nghĩ mẹ và vợ con tôi đều hiểu cho tôi trong thời điểm này”.

Sau câu nói này, khóe mắt anh đã rưng rưng. Với anh em Công an phường Cầu Ông Lãnh, có lẽ anh là một người chỉ huy mạnh mẽ. Nhưng khi đối diện với hoàn cảnh thực tại lúc này khó ai mà nén được xúc động. Niềm mơ ước lớn nhất của anh bây giờ không gì hơn là dịch bệnh sớm qua đi để gia đình anh nói riêng và bao gia đình đồng đội khác nơi tuyến đầu được sum vầy.

Chiều nay, sau ca trực, anh lại chạy ngang con đường trước nhà để ngước nhìn hai đứa con nhỏ từ xa…

Bình luận (0)

Lên đầu trang