"Nếu không có anh Cảnh sát khu vực, có lẽ tôi đã không qua khỏi..."

Thứ Tư, 04/08/2021 19:38

|

(CAO) “Giây phút tôi tuyệt vọng nhất tưởng rằng mình sắp chết thì cậu Dũng xuất hiện, đưa tôi đi cấp cứu, cậu ấy lo từng bộ quần áo, lấy nước cho tôi uống thuốc rất ân cần chu đáo. Nếu không có Dũng chắc tôi không còn sống đến bây giờ...”.

Đàm Thị Vẽ (73 tuổi, ngụ phường Tân Phú, TP.Thủ Đức, TPHCM) đã chia sẻ như vậy về chuyện mình được giúp đỡ với chúng tôi. Bà Vẽ có hoàn cảnh neo đơn, con cái ở xa, một mình sống trong căn nhà nhỏ ở phường Tân Phú.

Tuổi cao sức yếu lại mang nhiều bệnh lý trong người như tiểu đường, huyết áp, tim, cộng thêm những di chứng để lại từ thời chiến tranh nên những lúc trái gió trở trời bệnh thường tái phát. Hai tháng nay, thành phố thực hiện giãn cách xã hội nên việc đi khám bệnh của bà gặp không ít khó khăn.

Chiều 16/7/2021, bà Vẽ đột nhiên lên cơn co giật, khó thở, huyết áp tăng mạnh mà trong nhà lại không còn thuốc. Đang lúc bối rối không biết làm sao, bà Vẽ chợt nhớ đến anh Cảnh sát khu vực Phạm Tiến Dũng nên điện thoại nhờ giúp đỡ. Chỉ trong thời gian ngắn, đồng chí Dũng đã có mặt đưa bà đi cấp cứu.

Nhớ lại phút giây sinh tử đó, bà Vẽ xúc động: “Lúc đó, tôi lên cơn co giật, các cơ co cứng hết, huyết áp lên cao tột đỉnh. Tôi thì có một thân một mình, con cái ở xa nên không tới kịp. Chợt nhớ tới cậu Dũng cảnh sát khu vực, tôi mới gượng dậy lấy điện thoại điện cho cậu ấy. Chỉ chừng khoảng 10 phút sau thì Dũng tới. Thật sự, giây phút tôi tuyệt vọng nhất tưởng rằng mình sẽ chết thì cậu Dũng xuất hiện đưa tôi đi cấp cứu. Dũng lo từng bộ quần áo, lấy nước cho tôi uống thuốc rất ân cần chu đáo. Dũng là ân nhân cứu mạng của tôi, nếu không có cậu ta chắc tôi không còn sống đến bây giờ”.

Từ chia sẻ của bà Vẽ, chúng tôi tìm gặp Trung úy Phạm Tiến Dũng, Cảnh sát khu vực khu phố 4, phường Tân Phú, TP.Thủ Đức. Anh Dũng cho biết lúc đó khoảng gần 5 giờ chiều, khi anh vừa hết ca trực thì có số điện thoại gọi đến. Đầu dây bên kia, bà Vẽ nói bị mệt trong người, không dậy nổi nhờ anh đến xem sao. Do biết hoàn cảnh bà Vẽ từ trước nên khi nghe bà nói vậy, anh liền chạy đến.

Trung úy Phạm Tiến Dũng đến thăm hỏi, tặng quà nhu yếu phẩm cho bà Vẽ.

Thời gian này phường Tân Phú đang trong giai đoạn phong tỏa nên việc ra vào gặp nhiều khó khăn. Đồng chí Dũng đã đến thẳng ủy ban phường xin giấy thông hành đưa bà Vẽ ra ngoài khu phong tỏa đi cấp cứu. Sau khi bà Vẽ xuất viện về nhà, đồng chí Dũng cũng thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ bà.

“Tôi có nhiều bệnh lý nền nên đơn thuốc rất nhiều, toàn là thuốc đặc trị nên các tiệm thuốc tây quanh khu vực rất ít bán, với lại bản thân tôi đang bệnh nên cũng không thể đi mua được. Thế là cậu Dũng lục lọi khắp nơi tìm mua giúp tôi. Đêm khuya trời mưa to gió lớn, cậu Dũng quần áo ướt sũng đem đến cho tôi một túi thuốc làm tôi cảm động vô cùng. Đến giờ, tôi vẫn còn nợ tiền thuốc cậu ấy”, bà Vẽ xúc động.

Nói về số tiền mua thuốc giùm bà Vẽ, anh Dũng cười hiền: “Chuyện đó không có gì to tát cả. Cô Vẽ cũng bằng tuổi của bà tôi ở nhà. Thấy cô có một mình nên tôi cũng thương, giúp đỡ cô. Đây cũng là việc nên làm thôi”.

Được biết, bà Vẽ chuyển về TP.Thủ Đức sinh sống từ đầu năm 2021. Trước đây, bà sống với người con gái nhưng hai tháng nay, con bà đi làm xa nên bà ở nhà một mình.

Trung úy Phạm Tiến Dũng là Cảnh sát khu vực khu phố 4, phường Tân Phú, trong lúc xuống địa bàn nắm tình hình thì biết được hoàn cảnh của bà Vẽ nên thường đến thăm hỏi. Theo Công an TP.Thủ Đức, đồng chí Dũng là một Cảnh sát khu vực rất có trách nhiệm, tận tụy. Từ khi nhận công tác tại khu phố 4 vào tháng 9/2020 đến nay, đồng chí luôn bám sát địa bàn, tìm hiểu về hoàn cảnh của các hộ dân khu vực mình phụ trách. Do đó, khi nhận được điện thoại của bà Vẽ, đồng chí lập tức đến hỗ trợ, kịp thời đưa bà Vẽ tới bệnh viện cấp cứu.

Việc làm của đồng chí Phạm Tiến Dũng đã thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ của người Công an nhân dân, để lại những ấn tượng sâu sắc, tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang