Huyện Long Thành, Đồng Nai:

Công an xã Lộc An đồng hành cùng người dân nghèo vượt qua đại dịch

Chủ Nhật, 01/08/2021 14:21

|

(CAO) Hơn 500 phần quà cùng hàng chục ngàn chiếc khẩu trang được các cán bộ chiến sĩ Công an xã Lộc An, huyện Long Thành vận động, quyên góp để ủng hộ người nghèo trên địa bàn vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, nhất là công nhân lao động nghèo, các cán bộ chiến sĩ Công an xã Lộc An bên cạnh nhiệm vụ tuyên truyền, tuần tra và xử lý các vi phạm an toàn phòng dịch, còn phối hợp với các đoàn thể có nhiều hoạt động chăm lo đến người nghèo.

Hàng trăm phần quà được Công an xã Lộc An hỗ trợ dân nghèo vượt qua khó khăn do dịch Covid-19

Cụ thể, ngay khi dịch bệnh bùng phát, các cán bộ chiến sĩ tự nguyện quyên góp và phối hợp với MTTQ xã Lộc An vận động mạnh thường quân ủng hộ 45.000 chiếc khẩu trang, trên 500 phần quà gồm lương thực, thực phẩm cấp phát cho người dân trên địa bàn xã để phần nào giảm bớt khó khăn cho người dân.

Một cụ già bán vé số nhận phần quà hỗ trợ từ Công an xã Lộc An

Với các hộ dân đang ở trong khu cách ly, Công an xã đã tổ chức chương trình “Bữa cơm 0 đồng” để phát cơm miễn phí. Cùng với đó, công an đã trao 100 phần quà gồm gạo, nước mắm, dầu ăn… đến các hộ bị cách ly tại nhà.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng giúp tiếp sức người nghèo trong khó khăn do dịch Covid-19

Trước đó, khi tỉnh Đồng Nai chưa thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 15 của UBND tỉnh, Công an xã Lộc An cũng đã chủ động làm công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng dịch theo nguyên tắc 5k.

Các phần quà gồm gạo, dầu ăn, nhu yếu phẩm

Song song với việc vận động, quyên góp lương thực, thực phẩm và khẩu trang cho người dân, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Công an xã Lộc An cũng đã làm tốt công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn; tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các cán bộ chiến sĩ phát khẩu trang cho người đi đường

Việc làm của các cán bộ chiến sĩ Công an xã Lộc An không chỉ giúp các mảnh đời khốn khó vơi bớt khó khăn mà còn để lại một hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Đồng Nai trong lòng nhân dân “Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang