Công an tỉnh Long An tặng gạo đến tận nhà hỗ trợ người dân

Thứ Hai, 02/08/2021 11:27

|

(CAO) Thực hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, với phương châm giãn cách xã hội nhưng không xa cách tình quân dân, Công an huyện Vĩnh Hưng, Long An triển khai thực hiện kế hoạch “Đường dây hỗ trợ gạo nghĩa tình” để hỗ trợ những hộ dân đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Công an huyện Vĩnh Hưng trao gạo đến tận nhà người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19

Theo Thượng tá Lê Thanh Thủy, Trưởng Công an huyện Vĩnh Hưng, các cá nhân, hộ gia đình đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện liên hệ trực tiếp đến đường dây số điện thoại của Công an huyện 02723. 848616 và số điện thoại của Công an các xã, thị trấn để yêu cầu hỗ trợ.

Kinh phí thực hiện “Đường dây hỗ trợ gạo nghĩa tình” do cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đóng góp mỗi người 1 ngày lương, được 26.623.000 đồng, mua hơn 02 tấn gạo hỗ trợ bước đầu, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ 16.300.000 đồng và 1.300 kg gạo.

Mỗi hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế gặp khó khăn sẽ được hỗ trợ 10 kg gạo. Công an huyện sẽ đem gạo đến tận gia đình để trao cho người dân. Thời gian thực hiện: từ ngày 28-7-2021 đến khi kết thúc giãn cách xã hội, người dân trở lại làm việc bình thường. Sau khi triển khai “Đường dây hỗ trợ gạo nghĩa tình”, Công an huyện Vĩnh Hưng đã tiếp nhận 63 cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ.

Công an huyện đã vận chuyển 630 kg gạo đến trao cho 63 hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn trên địa bàn huyện (mỗi hộ 10 kg gạo). Trước khi nhận gạo, người dân đều được xịt nước rửa tay sát khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Qua việc hỗ trợ, Công an huyện Vĩnh Hưng đã thăm hỏi, động viên các hộ gia đình khó khăn, đồng thời, khẳng định chính quyền địa phương luôn quan tâm đến bà con, qua đó, kêu gọi tinh thần đoàn kết của nhân dân cùng chính quyền địa phương nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19, vận động bà con tuân thủ, chấp hành tốt Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang