CSGT Công an TPHCM chung tay để "không ai bị bỏ lại phía sau" do dịch bệnh

Thứ Sáu, 06/08/2021 19:45  | Trà My

|

(CATP) Đại dịch Covid-19 đã và đang diễn biến hết sức phức tạp và kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống nhân dân, làm cho nhiều người lâm vào hoàn cảnh khó khăn, cùng cực. 

Thấu hiểu những nỗi vất vả, khó khăn, thiếu thốn của người dân, ngoài nhiệm vụ tập trung toàn lực xung phong tuyến đầu ngày đêm chống dịch, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt, Công an TPHCM còn góp phần san sẻ khó khăn với người dân trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Những ngày này, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM đã tích cực vận động CBCS trong đơn vị, cùng các mạnh thường quân đóng góp nhu yếu phẩm và trực tiếp vận chuyển đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo bị mất việc đang sống trong các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn TP và cả những em sinh viên đang bị kẹt lại, chưa thể về quê do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngoài ra, Phòng CSGT ĐB-ĐS cũng là “cầu nối” để người dân xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa trao gửi những món quà yêu thương đến người dân khó khăn đang sống giữa tâm dịch. Từng thùng mì gói, từng bao gạo, rau củ, cá khô, nước mắm…gói ghém cẩn thận đã được các chiến sĩ CSGT chuyển đến cho người dân Quận 4.

Đóng góp nhu yếu phẩm và trực tiếp vận chuyển đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM

Trước đó, nằm trong các hoạt động nhằm chung tay cùng TP trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn Phòng CSGT ĐB-ĐS cũng đã phát động chương trình "Bữa cơm nhân ái", mỗi ngày cung cấp 400 suất ăn cho huyện Bình Chánh-1 trong những địa phương có số ca nhiễm cao nhất TP, cơ sở vật chất, nguồn lực còn nhiều hạn chế-với 200 suất trưa và 200 suất chiều.

Tất cả những suất cơm tươi ngon sau khi đã được đóng gói cẩn thận, sẽ được chuyển về Mặt trận Tổ quốc huyện Bình Chánh để phân phát cho bệnh viện và lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch trên địa bàn huyện.

Vận chuyển rau xanh đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ rộng rãi về bài viết, hình ảnh cảm động về tình quân dân giữa CSGT và người tham gia giao thông giữa tâm dịch Covid 19 tại TPHCM.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6h45 ngày 30/7/2021 trên đường Phạm Văn Đồng đoạn qua phường Linh Tây, TP.Thủ Đức.

Thời điểm trên, tổ CSGT do Đại uý Nguyễn Xuân Văn, Phó đội trưởng Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an TP làm tổ trưởng, đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid 19 và đảm bảo TTATGT, đã dừng kiểm tra xe mô tô biển số 78M1-8515 do anh N quê tại Phú Yên đang chở chị gái với ý định rời TPHCM về quê tại Phú Yên tránh dịch.

Khi biết được mục đích của hai chị em, các đồng chí CSGT đã nhẹ nhàng giải thích “Chỉ thị 12 của UBND TP quy định chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, thành phố cũng không cho đi phương tiện cá nhân để về quê”.

Anh N. cho biết mình là sinh viên vừa ra trường và đang chờ xin việc, còn chị gái N. là sinh viên năm 4, hiện hai chị em đang nhà trọ tại phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức. Vì chỉ còn 200.000 đồng mua đồ ăn không đủ, giờ hết sạch thức ăn rồi nên muốn về rời TP về quê tránh dịch.

Nhìn hai chị em vừa nói vừa khóc và lật ví ra còn đúng 200.000 đồng, các đồng chí CSGT đã không xử phạt mà lấy ra 500.000 đồng đưa cho chị em N. và nói :“Không phải không muốn cho các em về nhưng TP đang dịch bệnh, các em cầm tiền sống tạm đi, anh lấy số điện thoại có gì anh sẽ hỗ trợ thêm!”.

Bất ngờ với hành động của CSGT, hai chị em N cảm ơn trong nước mắt rồi quay trở lại phòng trọ. Chỉ ít giờ sau khi đăng tải, bài viết đã nhận được hàng chục ngàn lượt yêu thích, nhiều lượt chia sẻ và nhiều bình luận xúc động.

CBCS Phòng CSGT ĐB-ĐS chuẩn bị suất ăn miễn phí gửi tới huyện Bình Chánh

Những hành động đẹp của CSGT Công an TPHCM đã khiến người dân thêm ấm lòng, tạo không khí đoàn kết, nỗ lực, yên tâm vượt qua khó khăn, cùng chung tay với lực lượng chức năng và chính quyền đẩy lui dịch bệnh.

Với mục tiêu vừa đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vừa thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, Phòng CSGT ĐB-ĐS tiếp tục tập trung lực lượng kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến đường nhằm bảo vệ người dân, phòng tránh lây lan dịch bệnh.

Đồng thời tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế do ảnh hưởng của dịch bệnh, không để ai bị bỏ lại phía sau, tất cả cùng chung sức, chung lòng cùng TP vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang