Chiến sĩ CSCĐ chi viện TPHCM chống dịch, không thể về chịu tang mẹ

Thứ Tư, 11/08/2021 16:07

|

(CAO) Thiếu tá Nguyễn Văn Điền, thuộc Tiểu đoàn 3, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ, Bộ Tư Lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an, nhận tin mẹ vừa qua đời. Tuy nhiên, vì đang thực hiện nhiệm vụ, nên đồng chí Điền không thể về chịu tang mẹ tại quê nhà Bến Tre.

Nhận nhiệm vụ vào tăng cường hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid – 19 tại TPHCM được một thời gian, đến rạng sáng 10/8 khi đang làm nhiệm vụ tại chốt cầu Phú Long, phường Thạnh Lộc, Quận 12, Thiếu tá Nguyễn Văn Điền, thuộc Tiểu đoàn 3, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ, Bộ Tư Lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an, nhận được tin người mẹ vừa qua đời vì bạo bệnh. Tuy nhiên, vì đang thực hiện nhiệm vụ, nên đồng chí Điền đã không thể về chịu tang mẹ tại quê nhà Bến Tre.

Trước tình hình đó, Ban chỉ huy Công an quận 12 đã phối hợp cùng Đảng ủy - UBND phường Thạnh Lộc, lập bàn thờ vọng ngay tại trụ sở của Công an phường, để đồng chí Điền có thể chịu tang mẹ kịp thời.

Lãnh đạo Quận ủy - Ủy ban nhân dân quận, Đảng ủy – Ban Chỉ huy Công an quận và Công an phường Thạnh Lộc đã trực tiếp gặp gỡ, chia buồn và động viên đồng chí Điền cố gắng vượt qua nỗi đau, để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, chung sức cùng lực lượng CATP đẩy lùi dịch bệnh.

Đồng đội tới chia buồn với đồng chí Nguyễn Văn Điền

Trong đợt phòng chống dịch này, nhiều CBCS lực lượng Công an, các y bác sĩ... vì nhiệm vụ mà không thể về chịu tang người thân khi họ đã mất. Hình ảnh đồng chí Điền bên bàn thờ chịu tang mẹ, đơn sơ nhưng ấm áp tình đồng chí, đồng đội, nói lên sự hy sinh to lớn của những cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Anh cũng như nhiều đồng đội, đã phải gác lại nỗi đau riêng vì mục tiêu chung. Đồng thời, qua đó cũng thấy được nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái, vì đồng chí, đồng đội rất kịp thời của Công an Quận 12.

Cũng trong dịp này, Đảng ủy - Ban chỉ huy Công an quận 12 đã thực hiện chương trình công tác dân vận rộng khắp trên địa bàn. Theo đó, Đảng ủy - Ban chỉ huy Công an quận đã tặng hơn 500 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, hơn 160 phần quà cho lực lượng chính trị nòng cốt như: cán bộ khu phố, lực lượng dân quân, đoàn viên Đoàn Thanh niên, Hội viên Hội Phụ nữ… và gần 70 phần quà cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là một trong nhiều hoạt động thiện nguyện được thực hiện thường xuyên của Công an quận 12, gửi đến những hoàn cảnh yếu thế trong suốt đợt dịch này, nhằm chia sẻ, hỗ trợ phần nào những khó khăn, thiếu thốn của bà con nhân dân, để cùng nhau vượt qua và chiến thắng dịch bệnh.

Đảng ủy - Ban chỉ huy Công an quận 12 tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Bình luận (0)

Lên đầu trang