TPHCM: Hơn 500 người đi xe máy tự phát về quê đã quay lại nơi tạm trú

Chủ Nhật, 15/08/2021 21:01

|

(CAO) ​Lãnh đạo TP.Thủ Đức cho biết, hơn 500 người dân về quê bằng xe máy tự phát, bị kẹt lại trên địa bàn vào sáng 15/8, hiện đã quay trở lại nơi tạm trú.

Người dân đổ về quê đông khiến cửa ngõ phía Đông TPHCM ùn ứ

Chiều 15/8, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Thủ Đức, TPHCM cho biết hơn 500 người dân đi xe máy về quê tự phát kẹt lại địa bàn do không qua được các chốt kiểm soát, vào sáng cùng ngày, đã được địa phương vận động quay lại nơi tạm trú.

Trong số này có 26 người có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện quay lại nhà trọ đã được cơ quan chức năng hỗ trợ về nơi tạm trú.

“6 người được UBND phường Long Bình hỗ trợ tìm nhà trọ tạm trú và tặng phần quà trị giá 800 nghìn đồng, trong đó, 500 nghìn tiền mặt và 300 nghìn tiền nhu yếu phẩm”, vị lãnh đạo nói.

Lãnh đạo TP Thủ Đức cùng công an, ngành chức năng vận động, tuyên truyền người dân cần bình tĩnh, không nên về quê bằng xe máy tự phát trong thời điểm dịch bệnh còn phức tạp như hiện nay.

Người dân đã được vận động quay lại nơi tạm trú, khu vực trên không còn ai

Trước đó, sáng cùng ngày khi nghe tin TPHCM giãn cách thêm một tháng, nhiều người chạy xe máy chở cả gia đình, hành lý, nhu yếu phẩm, về quê tự phát, làm tuyến cửa ngõ phía Đông, TP Thủ Đức, ùn tắc.

Lực lượng chức năng phải phát loa yêu cầu người dân giãn cách và quay về nơi ở, chính quyền địa phương sẽ có biện pháp hỗ trợ.

Trong công điện hôm 31/7, Thủ tướng đã yêu cầu các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 "tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31/7 tới khi hết giãn cách, trừ trường hợp được chính quyền cho phép".

Các tỉnh sau đó dừng đón người dân về quê tự phát bằng xe máy, thay vào đó đưa người về quê bằng máy bay, tàu lửa, ôtô.

Trẻ nhỏ mệt mỏi khi theo gia đình về quê tự phát, kẹt nhiều giờ trên đường
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang