Trẻ nhỏ mệt mỏi khi theo gia đình về quê tự phát, kẹt nhiều giờ trên đường

Chủ Nhật, 15/08/2021 14:26  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Nhiều trẻ em được gia đình chở xe máy về quê tự phát đã tỏ rõ sự mệt mỏi vì bị kẹt lại nhiều tiếng ở cửa ngõ TPHCM. Cơ quan chức năng đang ra sức vận động mọi người quay lại nơi tạm trú.

Đến đầu giờ chiều 15/8, Công an TP.Thủ Đức, TPHCM vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng, lực lượng kiểm soát quân sự vận động, tuyên truyền người dân tự phát về quê bằng xe máy quay trở lại nơi tạm trú.

Nhiều trẻ em được cha mẹ chở về quê đã mệt mỏi, ngủ trên tay của mẹ, ngủ luôn trên xe... khi ở ngoài đường nhiều giờ đồng hồ.

Như CAO đã thông tin, sáng cùng ngày, khi hay tin TPHCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh trong 1 tháng nữa, nhiều người lao động đã rời TPHCM về quê theo hướng xa lộ Hà Nội. Khi đến các chốt trên địa bàn TP.Thủ Đức thì không qua được, nhiều người hò hét, bóp còi inh ỏi để tạo áp lực.

Chở theo vợ, con nhỏ cùng chai nước suối để trong túi nilon treo trước xe, cùng chai xăng, anh Tuấn (quê Quảng Nam) cho hay, bị công ty cho nghỉ việc gần 3 tháng nay.

“Do không có tiền xài, chủ trọ không giảm tiền phòng, cạn tiền nên rất khó khăn. Khu vực gần chỗ tôi ở có mấy ca F0, có người chết vì dịch nên sợ lắm, không dám ở lại”, anh Tuấn nói.

“Mình hết cách rồi, biết là cả nước đang giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó nhưng nếu mình ở lại thêm thì không có tiền xài, và rất sợ bị nhiễm bệnh”, chị Nguyễn Thị Hoàng Yến, quê Bình Định cho hay.

Những đứa trẻ mệt mỏi khi theo ba mẹ, kẹt lại trên đường nhiều tiếng đồng hồ

Thực tế thời gian qua, TPHCM cùng với hệ thống chính quyền địa phương, các hội đoàn, các đơn vị, cá nhân làm thiện nguyện... đã rất tích cực sâu sát địa bàn, giúp đỡ người dân gặp khó khăn. Thành phố cũng đã mở tổng đài 1022 để tiếp nhận cuộc gọi cần hỗ trợ của người dân, quyết tâm không để ai thiếu ăn thiếu mặc.

Trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng hiện nay, mọi người hãy cùng đồng lòng, chung tay với TPHCM cũng như cả nước để sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa xã hội trở về bình thường, bằng cách tốt nhất là ai ở đây thì ở yên đó.

Cần hỗ trợ gì người dân cứ báo với tổ dân phố, cảnh sát khu vực hay chính quyền sở tại, hoặc gọi tổng đài 1022 của TP. Không đên đi lại, di chuyển nhiều khiến dịch bệnh nguy cơ lây lan rộng, càng khó khăn hơn trong công tác phòng chống dịch.

Một số hình ảnh PV Báo Công an TPHCM ghi nhận:

Nhiều đứa trẻ kẹt trong đám đông người
Một bé ngủ ngay trên tay người thân
Lực lượng Công an tích cực vận động, giải thích yêu cầu người dân quay về nơi tạm trú, có khó khăn gì chính quyền sở tại và lực lượng chức năng sẽ hỗ trợ, giải quyết, không nên về quê lúc này vì nguy cơ dịch bệnh lây lan
TPHCM: Công an ra sức vận động hàng trăm người về quê tự phát quay lại nơi tạm trú
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang