Tập đoàn Sovico và HDBank tặng 100 máy thở cao cấp cho TPHCM

Thứ Bảy, 14/08/2021 21:39

|

(CAO) Lễ trao tặng 100 máy thở của tập đoàn Sovico, HDBank cho TPHCM vừa diễn ra sáng nay (14/8) tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố.

Tham dự buổi lễ gồm có bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP HCM; bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM; ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cùng lãnh đạo các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TPHCM  và Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM  tiếp nhận 100 bộ máy thở cao cấp do Sovico HDBank trao tặng

Đây là loại máy thở cao cấp, hiện đại được tập đoàn Sovico, HDBank đặt mua mới tại Đức và vận chuyển về tới sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng ngày 13-8-2021. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn thành phố, các máy thở vừa nhận ngay lập tức được chuyển tới các bệnh viện tuyến đầu tại TP HCM, cứu chữa cho các bệnh nhân đang điều trị Covid-19.

Tập đoàn Sovico thời gian qua đã cùng cả nước hướng về TP HCM với mong muốn chung tay để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh tại thành phố. Hôm 22-7-2021, Vietjet và HDBank đã trao tặng 10 xe cấp cứu cho Sở Y tế, tài trợ trang thiết bị cho các khu chăm sóc tích cực bệnh nhân nặng tại các bệnh viện trên địa bàn với tổng cộng hơn 1.000 giường bệnh.

Chương trình "Bữa cơm yêu thương" do bà Nguyễn Thị Phương Thảo khởi xướng đã nấu và phát miễn phí tới nửa triệu suất cơm, trong những ngày cao điểm tới trên 30.000 suất cho các y bác sĩ, người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố trong suốt hai tháng vừa qua. Ngoài các suất cơm, chương trình cũng trao tặng các phần quà gồm gạo, mì và các loại gia vị thiết yếu nhằm đảm bảo cuộc sống cho các gia đình nghèo trong khu vực bị phong toả.

Bên cạnh những món quà vật chất, HDBank còn mang tới những món quà tinh thần ý nghĩa trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch với hai chương trình hòa nhạc trực tuyến "Chia sẻ để gần nhau hơn" - lan tỏa ý nghĩa tinh thần, kêu gọi ủng hộ Quỹ vaccine Chính phủ. Đây là món quà động viên tinh thần chống dịch trong toàn dân với các tác phẩm âm nhạc đầy cảm xúc của các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, tinh thần lạc quan đến tất cả mọi người. Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, người lãnh đạo tập đoàn Sovico, HDBank cũng dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để kêu gọi ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 thông qua website đóng góp trực tuyến https://quyvacxincovid19.gov.vn/.

Được biết, nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cũng đang hỗ trợ cho chương trình chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine từ hãng tên tuổi quốc tế. Là một trong những doanh nghiệp tiên phong đi đầu về công tác phòng chống dịch, kể từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay, Tập đoàn Sovico đã nhanh chóng chi hàng ngàn tỷ đồng chung tay góp sức bằng cả tấm lòng và trái tim với hàng loạt hoạt động ý nghĩa chung tay với cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19.

Tập đoàn Sovico và HDBank có kế hoạch sẽ tiếp tục dành thời gian, công sức để hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các tỉnh, thành phố khắp cả nước vì một Việt Nam khỏe mạnh, chiến thắng đại dịch.

Đại diện Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 nhận máy thở

Sau khi tiếp nhận, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM - Ban vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM đã bàn giao 100 máy thở cho các bệnh viện gồm: Chợ Rẫy, Đại Học Y Dược, Nguyễn Tri Phương, Quân Y 175, Đa Khoa Bưu Điện, Trung tâm hồi sức Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Nhân dân 115.

Bình luận (0)

Lên đầu trang