Công an quận 8 chế tạo xe phun khử khuẩn phù hợp địa bàn

Thứ Bảy, 14/08/2021 14:58

|

(CAO) Những ngày qua, hình ảnh những "con xe" phun khử khuẩn tự chế của Công an quận 8 (TPHCM) len lỏi vào từng con hẻm nhỏ được bà con trên địa bàn đồng tình, ủng hộ.

Bên cạnh việc phun khử khuẩn, cán bộ chiến sĩ công an và lực lượng y tế trên địa bàn còn tuyên truyền, nhắc nhở bà con ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh. Nhờ những hành đồng thiết thực, kịp thời này đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân.

Thực hiện Công văn số 1560 ngày 25/3/2020 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn tạm thời khử trùng và xử lý môi trường khu vực có bệnh nhân COVID-19 tại cộng đồng. Được sự đồng ý củaChủ tịch UBND Quận 8, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống Covid Quận 8, công an quận 8 đã đề ra nhiều giải pháp phòng chống dịch. Trong đó, công an quận đã chủ động triển khai phương án phun khử khuẩn tại các khu dân cư trên địa bàn Quận 8 được bà con đồng tình, ủng hộ.

Địa bàn quận 8 được bao quanh bởi nhiều kênh rạch lớn, nhỏ. Không ít gia đình chấp nhận sống trong các con hẻm nhỏ, ẩm thấp với luồng không khí đặc quánh, khó lưu thông. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người dân.

Công an quận 8 nắm chắc tình hình địa bàn nên đã chủ động triển khai phương án phun khử khuẩn tại các khu dân cư.

Nhằm triển khai khử khuẩn vào từng con hẻm nhỏ, ẩm thấp, công an quận 8 đã tận dụng vật dụng có sẵn để lắp ráp thành xe phun khử khuẩn có thể di chuyển vào mọi ngõ ngách. Những ngày qua, hình ảnh từng “con xe” phun khử khuẩn vào tận sâu trong hẻm nhỏ khiến mọi người vui mừng, phấn khởi.

Ngay sau khi nhận tin tiến hành phun khử khuẩn khu phố, bà con trên địa bàn đều rất mong chờ. Thậm chí, nhiều hộ gia đình còn đề nghị được phun khử khuẩn trong nhà để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Những chiếc xe phun khử khuẩn tự lắp ráp phù hợp đặc thù địa bàn có thể len lỏi vào tận những hẻm nhỏ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, Công an quận 8 triển khai các địa điểm phun khử khuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cụ thể, đối với nhà chung cư, tập thể, kí túc xá, khách sạn, nhà trọ, nhà nghỉ, cơ sở cách ly tập trung sẽ tiến hành phun khử khuẩn: hành lang, lối đi chung, cầu thang, thang máy, sảnh chờ.

Đối với nhà riêng lẻ, liề kề thì tiến hành phun khử khuẩn tường, sân vườn, vỉa hè, đường đi, lối đi chung,… Trong quá trình phun, lực lượng luông bố trí khu vực an toàn để người dân không bị ảnh hưởng tác dụng của thuốc khử khuẩn.

Thượng uý Lê Minh Hải – Phó Trưởng Công an phường 6, quận 8 cho biết: “Hiện nay, việc triển khai phun khử khuẩn tại các khu nhà trọ, khu ẩm thấp trên địa bàn phường 6 được bà con ủng hộ, đồng tình. Với mong muốn chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, lực lượng công an trên địa bàn đã tận dụng các xe đẩy để có thể vận chuyển trang thiết bị khử khuẩn vào từng con hẻm nhỏ, để bà con sống trong những con hẻm này an tâm sinh sống”.

Việc làm nhỏ, nhưng đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ của nhân dân trên địa bàn quận 8. Có nhiều nơi, người dân còn chủ động yêu cầu đội phun khử khuẩn vào tận bên trong nhà, giúp khử khuẩn để đảm bảo an toàn cho người thân cũng như những người sinh sống lân cận.

Trong thời gian tới, Ban chỉ huy Công an quận 8 sẽ tiếp tục duy trì và cải tiến nhiều giải pháp hiệu quả, sẽ đồng hành cùng nhân dân và chính quyền, chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Hình ảnh phun khử khuẩn trên địa bàn quận 8:

Bình luận (0)

Lên đầu trang