TPHCM: ‘Bóng hồng’ Công an đội nắng hướng dẫn người dân khai báo khi qua chốt

Thứ Bảy, 14/08/2021 17:15  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Các nữ CBCS Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đội nắng, vã mồ hôi cùng đồng nghiệp nam hướng dẫn người dân khai báo QR "di biến động dân cư" tại các chốt kiểm soát trên những tuyến đường chính qua địa bàn quận.

Nữ cán bộ công an quận Bình Thạnh hỗ trợ người dân quét mã khai báo

Chiều 14/8, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh, TPHCM đã triển khai kiểm soát phương tiện bằng mã QR tại 3 chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn. 3 chốt kiểm soát dịch COVID-19 được thực hiện mã QR "di biến động dân cư" hôm nay gồm: chốt đường Phan Đăng Lưu, chốt đường Lê Văn Duyệt và đường Đinh Bộ Lĩnh.

Theo ghi nhận của PV, tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19, từ 14 giờ, lượng người đổ về quận Bình Thạnh khá đông, hầu hết người dân còn bỡ ngỡ trước việc khai báo mã QR "di biến động dân cư". Cán bộ, chiến sĩ Công an quận Bình Thạnh đội nắng, vã mồ hôi miệt mài hướng dẫn người dân khai báo.

Người dân quét mã tại đây để khai báo

Theo đó, để khai báo người dân thực hiện như sau:

Bước 1: Người dân truy cập vào hệ thống quản lý khai báo y tế tại địa chỉ website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc quét mã QR code bằng ứng dụng Zalo hoặc ứng dụng quét mã QR code bằng camera để vào biểu mẫu khai báo y tế. (lưu ý: không dùng ứng dụng Bluezone để quét mã QR này).

Bước 2: Đọc kỹ và điền chính xác các thông tin vào các ô trong biểu mẫu khai báo (ô có dấu sao "*" bắt buộc phải nhập).

Bước 3: Nhập mã xác thực vào ô cuối cùng của biểu mẫu khai báo.

Bước 4: Nhấn nút "Gửi đi" và chờ cho đến khi màn hình sẽ xuất hiện mã QR code, người dân chụp lại màn hình hoặc chọn để lưu mã (mã QR này sử dụng trong 3 ngày).

Bước 5: Xuất trình mã QR cho cán bộ tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin kèm theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để đối chiếu thông tin.

Đối với trường hợp người dân không có điện thoại thông minh (smatphone) để khai báo, cán bộ tại chốt sẽ phát phiếu khai báo y tế cho người dân để khai.

Sau khi kê khai, cán bộ kiểm tra, đối chiếu thông tin với chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của người dân, nếu đúng thì chấp nhận cho qua chốt.

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian và hạn chế tập trung đông người, ùn tắc, người dân có thể quét mã QR rồi khai báo tại nhà. Sau khi khai báo xong sẽ có mã QR, người dân chụp màn hình lại và mã này sử dụng trong 3 ngày. Khi đến chốt người dân chỉ cần đưa mã QR ra cho cán bộ quét nhanh, không tốn nhiều thời gian khi qua chốt.

Một số hình ảnh CBCS Công an quận Bình Thạnh hướng dẫn người dân khai báo khi qua chốt:

  CBCS hướng dẫn cho người dân khai báo
Người dân khai báo.
Người dân khai báo khi qua chốt

Bình luận (0)

Lên đầu trang