Mỹ cho tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ 3 cho những người suy yếu miễn dịch

Thứ Bảy, 14/08/2021 12:16  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-8, AFP đưa tin chính quyền Mỹ đã cho phép tiêm thêm một liều vaccine Covid-19 tăng cường (mũi thứ 3) cho những người có hệ thống miễn dịch suy yếu.

Động thái được đưa ra khi nước này đang cố gắng ngăn chặn đà lan của biến thể Delta của coronavirus.

Theo đó, giấy phép sử dụng khẩn cấp cho mũi tiêm thứ ba của vaccine Covid-19 Pfizer-BioNTech và Moderna đã được cấp bởi Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).

"Đất nước đã bước vào một làn sóng khác của đại dịch Covid-19 và FDA đặc biệt nhận thức được rằng những người bị suy giảm miễn dịch đặc biệt có nguy cơ mắc bệnh nặng" - Ủy viên FDA - Janet Woodcock cho biết trong một tuyên bố.

FDA cho biết liều bổ sung dành cho những người ghép tạng rắn hoặc những người có hệ miễn dịch suy yếu tương đương (như nhiễm HIV). 

Các cơ quan y tế Mỹ trước đó đã tranh luận về việc liệu có cần đến liều thứ ba hay không, sau một động thái tương tự của Israel.

Mỹ cho phép tiêm liều vaccine Covid-19 thứ 3 cho những người suy giảm hệ miễn dịch - Ảnh: AFP

Một số báo cáo trên phương tiện truyền thông cho rằng 1 triệu người Mỹ có thể đã tiêm liều thứ ba trái phép trong nỗ lực tăng cường bảo vệ chống lại coronavirus.

Woodcook nói: “Những cá nhân được tiêm chủng đầy đủ được bảo vệ đầy đủ và không cần thêm một liều vaccine Covid-19 vào lúc này”.

Một ủy ban cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã bỏ phiếu ủng hộ quyết định này và cơ quan này sau đó đã công bố các khuyến nghị về việc sử dụng liều thứ ba cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Hơn 619.000 người đã chết ở Mỹ từ khi dịch Covid-19 bùng phát, và số ca bệnh tăng mạnh trong những tháng gần đây do sự lây lan của biến thể Delta.

Bình luận (0)

Lên đầu trang