Đức bắt nhân viên sứ quán Anh bị cáo buộc làm gián điệp cho Nga

Thứ Năm, 12/08/2021 10:24  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 12-8, CNN đưa tin một nhân viên của sứ quán Anh bị tình nghi làm gián điệp cho Nga đã bị bắt tại thành phố Potsdam của Đức, chính quyền Anh và Đức cho biết.

Công tố viên liên bang Đức cho biết trong một tuyên bố rằng công tố viên quốc tịch Anh, chỉ được xác định với cái tên David S., bị nghi ngờ đã chuyển tài liệu cho cơ quan tình báo Nga để đổi lấy tiền mặt từ tháng 11-2020.

Người đàn ông 57 tuổi này đã bị bắt tại khu vực Berlin hôm 10-8 trong khuôn khổ cuộc điều tra chung giữa Anh và Đức, theo Bộ Chỉ huy Chống Khủng bố của Cảnh sát Thủ đô London.

Sứ quán Anh tại Đức - Ảnh: Getty

Các hành vi phạm tội của nghi phạm có liên quan đến việc "tham gia vào hoạt động của đặc vụ Tình báo theo luật pháp của Đức" – tuyên bố cho biết thêm.

Căn hộ và nơi làm việc của người này đã được khám xét và ông sẽ bị đưa ra trước một thẩm phán điều tra vào cuối ngày 11-8, theo tuyên bố của Đức.

"Quyền ưu tiên của cuộc điều tra vẫn thuộc về các nhà chức trách Đức. Các sĩ quan từ Bộ Chỉ huy Chống Khủng bố tiếp tục liên lạc với các đối tác Đức khi cuộc điều tra tiếp tục" – phía Anh cho biết trong một tuyên bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang