Châu Phi ghi nhận sự xuất hiện của virus Marburg, nguy hiểm giống Ebola

Thứ Ba, 10/08/2021 19:40

|

(CAO) Theo AFP ngày 10-8 đưa tin, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ra thông báo hôm 9-8 về ca nhiễm virus Marburg được phát hiện ở Guinea, đây là loại virus gây sốt xuất huyết cực kì nguy hiểm giống Ebola.

Bệnh nhân nhiễm mầm bệnh đã tử vong ngày 2-8, ở Gueckedou, miền nam Guinea. Ca tử vong do nhiễm virus Marburg ở Guinea được công bố chỉ 2 tháng sau khi quốc gia này tuyên bố thoát khỏi dịch Ebola, kể từ đợt bùng phát đầu năm này khiến 12 người thiệt mạng.

Giám đốc WHO khu vực châu Phi, tiến sĩ Matshidiso Moeti cho biết: "Chúng ta cần phải có các biện pháp nhanh chóng nhằm ngăn virus Marburg lây lan trở thành đại dịch. Do có nhiều triệu chứng tương tự Ebola nên cơ sở y tế địa phương sẽ không bị lúng túng nhiều như trước. Chúng tôi thật sự cảm ơn hành động nhanh nhạy của nhân viên y tế Guinea trước ca bệnh này".

Châu Phi ghi nhận sự xuất hiện của virus Marburg, nguy hiểm giống Ebola

Virus Marburg sau khi truyền từ dơi sang người, tuy nhiên, các bệnh nhân "đầu tiên" sẽ trở thành vật trung gian lây bệnh từ: giọt bắn (xổ mũi, hắt hơi, khạc nhổ,...), tiếp xúc với các vật dính virus,...

Trước đó, từng xảy ra các đợt bùng phát virus Marburg ở: Nam Phi, Angola, Kenya, Uganda và Cộng hòa Dân chủ Congo. Nhưng đây là lần đầu virus Marburg được phát hiện ở Tây Phi. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang