Nhật ghi nhận biến chủng Lambda của COVID-19 đang lây lan ở Nam Mỹ

Thứ Bảy, 07/08/2021 16:09

|

(CAO) Theo Japan Times ngày 7-8 đưa tin, giới chức y tế Nhật Bản đã công bố về ca nhiễm đầu tiên của biến chủng Lambda đầu tiên ở nước này. Đây là biến chủng Covid-19 đang lây lan ở Nam Mỹ.

Ca nhiễm được ghi nhận tại Nhật là một phụ nữ (khoảng 30 tuổi) đến từ Peru. Theo công bố thì lịch trình của người phụ nữ này là từ sân bay quốc tế Haneda ở thủ đô Tokyo hôm 20-7. Sau khi tiến hành xét nghiệm nhanh tại sân bay cho kết quả dương tính nhưng khi đó không có triệu chứng. 

Mẫu xét nghiệm được đưa đi phân tích và phát hiện nó thuộc biến chủng Lambda, đang hoành hành ở Nam Mỹ. Được biết, biến chủng này phát hiện lần đầu ở Peru vào tháng 8-2020. So với chủng thông thường, biến chủng Lambda có khả năng lây nhiễm nhanh hơn và kháng vắc xin mạnh hơn. 

Nhân viên y tế Nhật tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 - Ảnh: Bloomberg

Peru cũng đã báo cáo số người chết vì Covid-19 trên đầu người cao nhất thế giới, khiến các nhà khoa học của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá đây là một trong "những biến chủng đáng quan tâm". Hiện nó chiếm tới 81% số ca nhiễm mới ở Peru từ tháng 4 tới giữa tháng 7.

Trước đó, các nhà khoa học cũng từng cảnh báo việc nghiên cứu cần được đẩy nhanh tiến độ vì trong tương lai sẽ sớm xuất hiện thêm các biến chủng Covid-19 mới có khả năng lây nhanh hơn và kháng vắc xin mạnh hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang