Colombia làm thất bại âm mưu tấn công lớn nhắm vào thủ đô

Thứ Sáu, 06/08/2021 12:55  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-8, AAP đưa tin cảnh sát Colombia đã tịch thu 67kg thuốc nổ từ những người từng là phiến quân. Nhóm này dự định thực hiện một vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Bogota.

Bộ trưởng Quốc phòng - Diego Molano cho biết cuộc tấn công được lên kế hoạch bởi các nhà lãnh đạo của các cựu thành viên bất đồng chính kiến ​​của Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC) đã xuất ngũ, những người từ chối thỏa thuận hòa bình năm 2016 với chính phủ.

"Tình báo đã phát hiện ra kế hoạch đưa chất nổ đến Bogota để thực hiện một vụ tấn công khủng bố trong thành phố" - Molano cho biết trong một bài phát biểu được chia sẻ trên mạng xã hội.

Tổ chức Hernan Dario Velasquez, còn được gọi là El Paisa, đã ra lệnh tấn công, ông nói.

Colombia làm thất bại âm mưu tấn công thủ đô - Ảnh: AAP

El Paisa là một tổ chức của cái gọi là nhóm Segunda Marquetalia của FARC trước đây, do Ivan Marquez và những người cầm đầu khác đang lẩn trốn điều hành, theo các nguồn tin an ninh.

Molano cho biết, những người bất đồng chính kiến ​​cũng có kế hoạch thực hiện các hành động phá hoại và tấn công chống lại quân đội và cảnh sát Colombia trong các cuộc biểu tình sắp tới.

Hai người đã bị bắt trong chiến dịch thu giữ chất nổ, một trong số đó là cựu chiến binh FARC, cảnh sát trưởng Colombia - Jorge Vargas cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang