Nhật Bản chỉ cho nhập viện điều trị những ca COVID-19 nghiêm trọng

Thứ Ba, 03/08/2021 11:54  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-8, AAP đưa tin Nhật Bản sẽ tập trung vào việc nhập viện điều trị cho những bệnh nhân chuyển biến nặng với bệnh COVID-19 và những người có nguy cơ mắc bệnh này, trong khi những người khác cách ly ở nhà, trong bối cảnh lo ngại về hệ thống y tế quá tải khi các ca bệnh gia tăng ở thành phố đăng cai Thế vận hội - Tokyo.

Quốc gia này đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể các trường hợp nhiễm Covid-19 và đang ghi nhận hơn 10.000 ca nhiễm mới hàng ngày trên toàn quốc.

Thủ đô Tokyo đã đạt mức cao kỷ lục 4058 ca nhiễm mới vào ngày 31-7.

Chánh văn phòng Nội các Nhật - Katsunobu Kato nói với các phóng viên hôm 3-8 rằng ngày càng ít người cao tuổi, hầu hết đã được tiêm vaccine đang bị nhiễm bệnh.

Ông nói: “Mặt khác, tình trạng nhiễm bệnh ở những người trẻ tuổi đang gia tăng và những người ở độ tuổi 40 và 50 có các triệu chứng nghiêm trọng đang gia tăng”.

Thủ tướng Yoshihide Suga đã thông báo về sự thay đổi hôm 2-8, cho biết chính phủ sẽ đảm bảo rằng những người bị cách ly tại nhà có thể được nhập viện nếu cần thiết.

Chính sách trước đây tập trung vào việc nhập viện cho nhiều loại bệnh nhân có nguy cơ cao.

Nhật Bản hôm 2-8 đã mở rộng tình trạng khẩn cấp bao gồm ba quận gần Tokyo và quận phía tây Osaka.

Quốc gia này đã tránh được đợt bùng phát dịch kinh hoàng, với khoảng 932.000 trường hợp mắc và chỉ hơn 15.000 trường hợp tử vong tính đến ngày 1-8.

Một khu vực điều trị bệnh nhân Covid-19 - Ảnh: AAP

Nhưng hiện nay họ đang phải vật lộn để ngăn chặn biến thể Delta có khả năng lây truyền cao ngay cả khi công chúng ngày càng mệt mỏi với các giới hạn chống dịch chủ yếu là tự nguyện đối với các hoạt động của họ và việc triển khai tiêm chủng bị chậm lại.

Chỉ dưới 30% dân số được tiêm chủng đầy đủ, bao gồm 3/4 trong số những người từ 65 tuổi trở lên.

Số liệu của Tokyo cho thấy, gần 70% số giường bệnh cho bệnh nhân COVID-19 bị bệnh nặng đã được lấp đầy vào ngày 1-8.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, những bệnh nhân bị bệnh nặng được định nghĩa là những người cần được đưa vào các Đơn vị Chăm sóc Đặc biệt (ICU) hoặc phải dùng hệ thống hô hấp nhân tạo.

Tờ Tokyo Shimbun cho biết 12.000 bệnh nhân đang cách ly tại nhà, tăng gấp 12 lần trong tháng qua.

Suga và các nhà tổ chức Thế vận hội nói rằng không có mối liên hệ nào giữa Thế vận hội Mùa hè và sự gia tăng mạnh các ca nhiễm. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng việc tổ chức Thế vận hội đã gửi đi một thông điệp khó hiểu về nhu cầu ở nhà, góp phần vào sự gia tăng các ca bệnh.

Không giống như những hạn chế tự nguyện và tỷ lệ tiêm chủng thấp ở những nơi khác ở Nhật Bản, hơn 80% người dân trong làng Olympic ở Tokyo dành cho vận động viên và huấn luyện viên được tiêm chủng, việc xét nghiệm là bắt buộc và hạn chế di chuyển từ khu làng ra bên ngoài.

Các nhà tổ chức hôm 3-8 đã công bố 18 trường hợp COVID-19 mới liên quan đến, Thế vận hội, nâng tổng số ca liên quan đến sự kiện này kể từ ngày 1-7 lên 294.

Bình luận (0)

Lên đầu trang