Nhà Trắng: Phó tổng thống Mỹ sẽ thăm Việt Nam vào tháng 8

Thứ Bảy, 31/07/2021 15:38  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 31-7, AFP đưa tin, bà Kamala Harris, phó tổng thống Mỹ sẽ đến thăm Việt Nam, trong chuyến công du nhằm thúc đẩy quan hệ ở Đông Nam Á vào tháng 8-2021.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, phó tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ thăm Việt Nam và Singapore vào tháng tới để thảo luận về các vấn đề an ninh khu vực và ứng phó với đại dịch Covid-19 toàn cầu...

Bà Harris hướng tới các quốc gia Đông Nam Á "để tăng cường mối quan hệ và mở rộng hợp tác kinh tế với hai đối tác nằm trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương quan trọng của Mỹ" - cố vấn cấp cao Symone Sanders cho biết trong một tuyên bố.

Lịch trình cho chuyến đi vào tháng 8 của phó tổng thống Mỹ chưa được công bố.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - Ảnh: AFP

Chuyến thăm của bà diễn ra trong bối cảnh tổng thống Mỹ Joe Biden muốn thiết lập lại quan hệ với các nước Châu Á sau những sóng gió và khó đoán của thời Donald Trump.

Nói với AFP, Sanders cho biết Washington có "ưu tiên hàng đầu là xây dựng lại các mối quan hệ đối tác toàn cầu và giữ an ninh cho quốc gia của Mỹ, và chuyến thăm sắp tới này tiếp tục công việc đó - làm sâu sắc thêm cam kết của Mỹ ở Đông Nam Á".

Vị cố vấn này cho biết phó tổng thống Mỹ Harris sẽ thảo luận với các nhà lãnh đạo của hai nước (Việt Nam, Singapore) về an ninh khu vực, ứng phó toàn cầu với đại dịch, các hành động để giải quyết biến đổi khí hậu và nỗ lực chung nhằm thúc đẩy một trật tự quốc tế dựa trên luật lệ".

Bình luận (0)

Lên đầu trang