Tàu dầu Israel bị tấn công ngoài khơi Oman, ít nhất 2 người chết

Thứ Sáu, 30/07/2021 19:28

|

(CAO) Theo RT ngày 30-7 đưa tin, tàu chở dầu Mercer Street thuộc công ty ở Israel (mà cụ thể là Zodiac Maritime thuộc tập đoàn Zodiac của doanh nhân Israel Eyal Ofer), bị tấn công trên biển Ả Rập ngoài khơi Oman, khiến ít nhất 2 thủy thủ đoàn thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Anh xác nhận về vụ tấn công trong thông báo ngày 30-7: "Đã có một vụ tấn công tàu hàng ngoài khơi Oman. Bộ tư lệnh quân đội Anh tại khu vực đang điều tra vụ tấn công và sẽ có chỉ thị sớm nhất trong thời gian sắp tới".

Anh là nước nắm vai trò quan trọng trong tổ chống cướp biển trên hải phận quốc tế. Trước đó, họ nhận được thông tin một tàu chở dầu bị tấn công cách bờ biển Oman khoảng 152 hải lý (280 km). Hiện ngoài hai trường hợp thủy thủ đoàn thiệt mạng thì chưa có con số thương vong cụ thể.

Tàu chở dầu Mercer Street thuộc công ty ở Israel

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và Iran đang trở nên căng thẳng. Trước đó, một số tàu hàng khác của Israel bị tấn công trong vài tháng qua, khiến giới chức nước này cáo buộc Iran là thủ phạm.

Khu vực biển Ả Rập và một số vùng thuộc Ấn Độ Dương từng là nỗi ám ảnh của tàu bè qua lại vì nạn cướp biển hoành hành. Thời gian gần đây các vụ việc tương tự đã giảm bớt nhờ hải quân các nước lập thành nhóm chống hải tặc quốc tế thường xuyên tiến hành tuần tra trong khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang