Thái Lan lập bệnh viện dã chiến ở sân bay khi ca Covid-19 tăng vọt

Thứ Năm, 29/07/2021 11:50  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 29-7, Reuters đưa tin chính quyền Thái Lan đã cho xây bệnh viện dã chiến ở sân bay Bangkok trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng cao.

Các tình nguyện viên Thái Lan hôm 28-7 đã biến một nhà kho chứa hàng hóa tại sân bay quốc tế Don Muang của Bangkok thành một bệnh viện dã chiến 1.800 giường điều trị các bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ khi nước này đang đối phó với đợt bùng phát dịch bệnh lớn nhất cho đến nay.

Quốc gia Đông Nam Á đã báo cáo một kỷ lục hàng ngày với 16.533 trường hợp mắc mới cùng với 133 trường hợp tử vong mới vào ngày 27-7, nâng tổng số trường hợp nhiễm lên 543.361 và 4.397 trường hợp tử vong.

Bệnh viện dã chiến trị Covid-19 ở sân bay Don Muang - Ảnh: Getty

Rienthong Nanna, giám đốc Bệnh viện Mongkutwattana, nói với Reuters: “Đây là bệnh viện dã chiến cấp 1+, nơi có thể tiếp nhận một số lượng lớn bệnh nhân, những người có các triệu chứng ít nghiêm trọng hơn. Nhưng nếu tình trạng của bệnh nhân xấu đi, họ sẽ được chuyển đến bệnh viện dã chiến khác của chúng tôi có tên là Bệnh viện dã chiến Pitak Rachan” - ông nói thêm.

Rienthong, một thiếu tướng đã nghỉ hưu cho biết bệnh viện dã chiến vẫn chưa hoạt động vì cần phải chuẩn bị thêm.

Ông nói thêm, số ca nhiễm mới sẽ tiếp tục tăng và sẽ cần nhiều bệnh viện dã chiến hơn.

Sự gia tăng đột biến các trường hợp mắc bệnh Covid-19 ở thủ đô đã gây áp lực lên hệ thống y tế của thành phố và chính phủ đã phải đối mặt với sự chỉ trích của công chúng về việc chậm triển khai tiêm chủng vaccine.

Thái Lan đặt mục tiêu tiêm chủng cho 50 triệu người vào cuối năm nay, nhưng cho đến nay chỉ có 5,6% trong số hơn 66 triệu dân của nước này được tiêm chủng đầy đủ, trong khi 19,2% đã được tiêm ít nhất một liều.

Bình luận (0)

Lên đầu trang