Sri Lanka:

Đào giếng, phát hiện khối đá quý trị giá 100 triệu USD

Thứ Ba, 27/07/2021 21:55

|

(CAO) Theo BBC ngày 27-7 đưa tin, một nhà kinh doanh đá quý sinh sống tại Sri Lanka trong quá trình nhờ thợ đào giếng, thì nhóm công nhân phát hiện khối đá sapphire kích cỡ lên tới 2,5 triệu carat, nặng 510 kg, ước tính trị giá 100 triệu USD.

Theo chủ nhân của viên đá, ông Gamage cho biết: "Những người thợ đã thông báo với tôi về việc tìm thấy một viên đá quý. Khi tôi trở về đã rất kinh ngạc vì kích thước của nó, khối đá đã được đặt tên là 'Serendipity Sapphire' ".

Ngôi nhà của người đàn ông này nằm ở thành phố Ratnapura, vốn được mệnh danh là "thủ phủ đá quý" ở Sri Lanka. Do đó, vị trí ngôi nhà của người đàn ông này không được tiết lộ, có thể khu vực này sẽ phát hiện thêm nhiều viên đá khác nếu tiếp tục đào bới.

Khối đá sapphire kích cỡ lên tới 2,5 triệu carat, nặng 510 kg, ước tính trị giá 100 triệu USD - Ảnh: BBC

Ông Gamage đã thông báo cho chính quyền địa phương ngay khi phát hiện, tuy nhiên, phải mất hơn một năm để các chuyên gia có thể xác nhận giá trị của viên đá được xem là độc nhất vô nhị này và công bố nó với báo chí. Theo nghiên cứu ban đầu, nó có thể hình thành cách đây 400 triệu năm và sở hữu chất lượng cao.

Sri Lanka là một trong những nước xuất khẩu sapphire và các loại đá quý hàng đầu thế giới. Các loại đá ở đây thường được giới chuyên gia đánh giá rất cao về chất lượng. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang