Chiêu “độc” để thoát thân của kẻ nhập nha chuyên vén mùng trộm tài sản

Thứ Ba, 27/07/2021 12:20  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 27-7, Công an TX.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ hình sự Lê Văn Mộc (SN 2001, ngụ ấp 5A, xã Phú Cường, huyện Cai Lậy) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Lê Văn Mộc. Ảnh: Trọng Tín.

Trước đó, vào lúc 0 giờ ngày 4-7, Mộc đột nhập vào nhà một người dân trên địa bàn ấp Láng Biển, xã Mỹ Phước Tây, TX.Cai Lậy vén màn trộm điện thoại di động khi người phụ nữ đang ngủ cùng con nhỏ.

Lúc này, nghe tiếng động nên cháu bé khóc lên, Mộc liền nằm xuống bên cạnh, vỗ về bé ngủ và giả vờ ngủ. 5 phút sau, khi đã lấy được chiếc điện thoại di động, Mộc chuẩn bị thoát ra ngoài thì người phụ nữ thức giấc phát hiện, tri hô, Mộc bỏ chạy, ngã xuống ao cá, rớt mất chiếc điện thoại di động trị giá 4,3 triệu đồng vừa trộm được và đã bị người dân xung quanh bắt giữ.

Trong số người bắt giữ Mộc có ông Mai Văn Bon (ngụ địa phương). Nhà ông Bon cách nhà người phụ nữ trên khoảng 50m.

Ông nhận ra Mộc chính là người ngủ chung vào tối 3-7. Theo đó, vào khoảng 20 giờ, ông Bon đi ngủ sớm và quên khóa cửa sau. Đến 23 giờ thức giấc, ông thấy một thanh niên lạ nằm cạnh bên nên gặng hỏi.

Thanh niên giải thích do say quá nên vào nhầm nhà và ngủ quên! Thông cảm với thanh niên trẻ quá chén, ông Bon để cho người lạ ra về.

Sau khi thanh niên “ngủ quên” đi khỏi nhà, ông Bon mới phát hiện mất tài sản. Sau khi bị ông Bon nhận dạng, Mộc đã thừa nhận chui vào mùng của ông để trộm 2 chiếc điện thoại đi động. Khi thấy ông Bon thức giấc, anh ta nằm xuống bên cạnh, giả vờ ngủ say, để ông này phải “đánh thức” dậy, rồi đường hoàng ra khỏi nhà với 2 chiếc điện thoại di động.

Hiện Công an TX.Cai Lậy đã thu hồi được 2 chiếc điện thoại di động của ông Bon và thu giữ 1 chiếc điện thoại khác trên người Mộc.

Được biết, Mộc đã từng có 2 tiền sự, bị đưa đi trường giáo dưỡng 24 tháng về hành vi trộm cắp tài sản, cai nghiện bắt buộc 15 tháng và 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa chấp hành án xong vào tháng 6-2021.

Bình luận (0)

Lên đầu trang