Bão cát ở Mỹ gây tai nạn liên hoàn, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng

Thứ Ba, 27/07/2021 22:29

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-7 đưa tin, một trận bão cát lớn đã xuất hiện ngay khu vực cao tốc bang Utah, Mỹ, là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn liên hoàn, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

Vụ tai nạn được xác định xảy ra hôm 25-7 (theo giờ địa phương), tại cao tốc số 15 ở thị trấn Kanosh, cách thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ, khoảng 240 km về phía nam. Đây là vụ bão cát lớn tới nổi tài xế không thể nhìn thấy phía trước xe trong phạm vi dưới 3 mét.

Theo thông báo từ cảnh sát địa phương, trong số 8 người thiệt mạng thì 5 người ngồi cùng trên một chiếc xe, 3 nạn nhân còn lại ở trên hai chiếc xe khác. Nhiều người bị thương cũng được đưa đi cấp cứu, ít nhất ba người trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn - Ảnh: AFP

Thống đốc bang Utah, Spencer Cox phát biểu trước truyền thông về vụ việc: "Tôi cảm thấy bị sốc, xin gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và người thân của họ".

Bão cát là hiện tượng phổ biến ở bang Utah, theo dự báo thời tiết địa phương cho biết, hiện tượng này có khi sẽ kéo dài cho đến hết tuần. Nhiều nơi bão cát đi qua có sức gió giật mạnh với vận tốc hơn 80 km/h. Giới chức địa phương cũng phát đi cảnh báo với người dân, khuyên mọi người chỉ ra đường khi thật sự cần thiết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang