Tokyo báo cáo ca nhiễm Covid-19 kỷ lục giữa lúc Olympic diễn ra

Thứ Tư, 28/07/2021 12:46  | Anh Duy

|

(CAO) Thành phố Tokyo (Nhật) đã báo cáo số ca nhiễm Covid-19 mới cao nhất, vài ngày sau khi Thế vận hội bắt đầu.

AAP đưa tin thành phố này báo cáo 2848 trường hợp nhiễm COVID-19 mới vào ngày 27-7, vượt qua kỷ lục trước đó là 2520 trường hợp vào ngày 7-1.

Báo cáo mới nâng tổng số ca nhiễm của Tokyo lên hơn 200.000 người kể từ khi đại dịch bắt đầu vào năm ngoái.

Tokyo đang trong tình trạng khẩn cấp thứ tư, kéo dài suốt Thế vận hội.

Các chuyên gia đã cảnh báo rằng biến thể Delta của coronavirus dễ lây lan hơn có thể gây ra sự gia tăng đáng kể các ca nhiễm trong lúc diễn ra Thế vận hội.

Các chuyên gia lưu ý rằng các trường hợp nhiễm được ghi nhận ngày càng nhiều ở những người trẻ hơn, chưa được tiêm chủng đang tăng mạnh do việc tiêm chủng của Nhật Bản đang chững lại do nguồn cung vaccine không ổn định.

Nhiều trường hợp bệnh chuyển nặng liên quan đến những người ở độ tuổi 50.

Tokyo báo cáo số ca nhiễm Covid-19 tăng kỷ lục - Ảnh: AAP

Hiện nhóm người mắc ở độ tuổi này chiếm gần 3000 bệnh nhân nhập viện của Tokyo và đang dần lấp đầy các giường có sẵn. Các nhà chức trách báo cáo kế hoạch yêu cầu các cơ sở y tế tăng công suất lên khoảng 6000 người.

Đợt tiêm chủng của Nhật Bản bắt đầu muộn và khá chậm, nhưng đã tăng mạnh vào tháng 5 trong vài tuần khi nguồn cung vaccine Covid-19 nhập khẩu ổn định và chính phủ của Thủ tướng Yoshihide Suga đã thúc đẩy tiêm chủng cho nhiều người hơn trước Thế vận hội.

Chính phủ cho biết 25,5% người Nhật đã được tiêm chủng đầy đủ, vẫn còn thiếu so với mức được cho là có bất kỳ tác động có ý nghĩa nào đối với việc giảm nguy cơ nhiễm cho dân số nói chung.

Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn giữ được số ca mắc và tử vong thấp hơn nhiều so với nhiều quốc gia khác. Trên toàn quốc, nó đã báo cáo 870.445 trường hợp nhiễm và 15.129 trường hợp tử vong tính đến ngày 26-7.

Bình luận (0)

Lên đầu trang