Số ca tử vong vì Covid-19 ở Indonesia tiếp tục tăng vọt

Chủ Nhật, 25/07/2021 13:19  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-7, AAP đưa tin chính quyền Indonesia đang chuẩn bị thêm các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) ở bệnh viện sau khi ghi nhận liên tiếp trong nhiều ngày số ca tử vong do COVID-19 tăng cao kỷ lục vào tuần trước, trong bối cảnh nước này chờ xem liệu chính phủ gia hạn hay nới lỏng các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt sẽ hết hạn vào ngày 25-7.

Đối mặt với làn sóng dịch do biến thể Delta của coronavirus gây ra, Indonesia đã trở thành tâm chấn COVID-19 của châu Á với các bệnh viện quá tải, đặc biệt là trên đảo Java đông dân cư.

Quan chức giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 trên các đảo Java và Bali của nước này - Luhut Pandjaitan cho biết: “Số ca tử vong đã tăng do một số yếu tố: bệnh viện quá tải, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chỉ dấu sinh tồn yếu hoặc chết mà không được chăm sóc trong tình trạng tự cách ly”.

Luhut cũng cho biết năng lực của các đơn vị ICU sẽ được bổ sung ở những khu vực có báo cáo về số người tử vong cao nhất.

Bali, nổi tiếng với những bãi biển du lịch và đền đài, đang phải vật lộn với tình trạng thiếu oxy.

Số ca tử vong vì Covid-19 ở Indonesia tiếp tục tăng vọt - Ảnh: AAP

Indonesia tuần trước báo cáo số người chết cao kỷ lục trong bốn ngày riêng biệt, trong đó ngày cuối cùng là 1566 trường hợp tử vong nâng tổng số người chết lên hơn 82.000 người.

Tổng số ca nhiễm đã tăng lên hơn 3,1 triệu ca, mặc dù các chuyên gia y tế cho biết cả số ca tử vong và số ca nhiễm đều chưa được thống kê hết.

Chỉ dưới 7% dân số 270 triệu người của nước này đã được tiêm phòng đầy đủ, trong đó quốc gia lớn nhất Đông Nam Á chủ yếu dựa vào các mũi tiêm do Sinovac Biotech của Trung Quốc sản xuất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang