Khói cháy rừng bao trùm diện tích lớn nước Mỹ

Thứ Năm, 22/07/2021 11:56  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-7, AAP đưa tin khói và tro bụi từ các trận cháy rừng lớn ở miền tây nước Mỹ đã làm vẩn đục bầu trời ở các khu vực bờ biển phía đông, ảnh hưởng lan đến 4000km từ tâm các đám cháy.

Gió mạnh đã thổi khói về phía đông từ các bang phía tây California, Oregon, Montana và các bang khác sang phía bên kia bờ đông của đất nước. Khói mù bao trùm thành phố New York, bang New Jersey và bang Pennsylvania.

Trận cháy rừng lớn nhất của quốc gia, Oregon's Bootleg Fire, đã lan rộng đến 1600 km vuông. Hỏa hoạn cũng bùng cháy của bang California và ở bang Washington cũng như các khu vực khác ở miền tây.

Làn khói thổi đến bờ biển phía đông gợi nhớ đến mùa thu năm ngoái, khi những ngọn lửa lớn bùng cháy trong mùa cháy rừng tồi tệ nhất của bang Oregon.

Khói cháy rừng bao trùm diện tích lớn nước Mỹ - Ảnh: AAP

Người dân ở các vùng của bang New Jersey, Pennsylvania và những nơi khác bị bệnh tim, hen suyễn và các vấn đề sức khỏe khác được yêu cầu tránh ra ngoài trời. Cảnh báo chất lượng không khí cho các vùng trong khu vực đã được đưa ra cho đến hết ngày 22-7.

Ở California, một đám cháy rừng hoàn toàn không kiểm soát ở phía nam Hồ Tahoe đã vượt qua ranh giới của bang vào Nevada. Các lệnh sơ tán tự nguyện mới đã được ban hành cho các phần của quận Douglas, Nevada.

Đám cháy Tamarack, bắt đầu bởi tia sét ở hạt Alpine, California, đã thiêu rụi hơn 170 km vuông. Hơn 1200 nhân viên cứu hỏa đang chiến đấu với ngọn lửa. Trận hoả hoạn đã phá hủy ít nhất 10 công trình kiến ​​trúc.

Đám cháy ở Oregon đã tàn phá phần dân cư thưa thớt ở phía nam của bang và ngày càng mở rộng lên đến 6 km một ngày, bị đẩy bởi gió giật và thời tiết cực kỳ khô hạn đã biến cây cối và bụi rậm thành một biển lửa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang